Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mật ong Vương phát với chương trình mỗi xã một sản phẩm Cập nhật04-12-2020 01:04
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Trọng tâm, mục tiêu của OCOP hướng đến phát huy nội lực nhằm gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của người dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Sau hơn 1 năm, chương trình OCOP đã được triển khai trên địa bàn xã Phú Lập với sản phẩm Mật ong Vương Phát- Cơ sở sản xuất mật ong Vương Phát Chủ cơ sở Đinh Văn Vương; Địa chỉ: Tổ 6 ấp 1 xã Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Từ xa xưa khi con người còn săn bắt, hái lượm trong rừng thì đã biết kiếm mật ong trong rừng để ăn. Mật được các con ong lấy từ các loại hoa tự nhiên trong rừng. Có thể nói mật ong là món quà tuyệt với mà thiên nhiên ban tặng. Mật ong là nguồn thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe, nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến, dược liệu và làm đẹp mà mọi người tin dùng. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi đã tìm hiểu về cách nuôi ong và cho ra sản phẩm mật ong chất lượng có nguồn gốc từ thiên nhiên.


            Năm 2008 khi mới bước vào nghề, gia đình chúng tôi có 100 đàn ong, sau hơn 10 năm hoạt động đến nay gia đình chúng tôi đã 1.500 đàn. Quá trình nuôi ong gia đình chúng tôi đã liên kết với hơn 30 hộ nuôi ong khác, trong đó có 8 hộ là người địa phương. Mật ong thô được lấy từ hộ gia đình và thu mua từ các hộ nuôi ong nhiều kinh nghiệm.

            Cần mẫn, chăm chỉ như những con ong, năm 2016 gia đình chúng tôi từng bước thiết kế mẫu mã, hình ảnh những sản phẩm do chính gia đình sản xuất. Đến nay cơ sở đã đăng ký mã vạch, mã code, đăng ký bản quyền thương hiệu, bao bì phù hợp thị hiếu thị trường và quan trọng chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu nhằm làm tăng thêm giá trị của sản phẩm.


            Với phương châm “Mật ong Vương Phát, mật ngọt cuộc sống” nhằm mang lại cho khách hàng sự ấm áp, ngọt ngào khi sử dụng sản phẩm, cơ sở chú trọng khâu an toàn thực phẩm, quản lý chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm, tạo nên một thương hiệu uy tín, chất lượng cho khách hàng trong nước và hướng đến thị trường quốc tế.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.