Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phú Lập tập huấn chuyên đề cây lúa Cập nhật04-12-2020 01:03
Vừa qua, tại nhà văn hóa xã, Hội Nông dân xã Phú Lập phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật Tân Phú – Định Quán tổ chức lớp tập huấn chuyên đề cây lúa cho bà con nông dân trên địa bàn xã.

Nước Việt Nam ta hình thành và phát triển từ nền văn minh lúa nước. Khoảng 90% dân số nước ta sống chủ yếu nhờ vào nông nghiệp. Trong đó, cây lúa đóng vai trò chủ yếu. Bao nhiêu thế kỉ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt. Mồ hôi con người rơi đổ xuống từng luống cày mới lật, thấm vào từng tấc đất cho cây lúa ươm mầm vươn lên mượt mà xanh tốt. Đi từ Bắc chí Nam, dọc theo đường quốc lộ hay ven những rặng núi, những dòng sông, bao giờ ta cũng cũng thấy những cánh đồng lúa xanh tận chân trời hoặc vàng thắm một màu trù phú. Cây lúa là người bạn của con người, là biểu tượng của sự no ấm phồn vinh của đất nước. cây lúa cũng là trồng chiếm diện tích lớn trên địa bàn xã Phú Lập, cũng chính vì lý do đó, mà Hội Nông dân xã muốn tổ chức buổi tập huấn về kỹ thuật thâm canh cây lúa cho bà con nông dân.


Tại lớp tập huấn, các học viên đựơc nghe cán bộ kỹ thuật Trạm Bảo vệ thực vật giới thiệu những kiến thức về các quy trình, thời vụ và kỹ thuật chăm sóc lúa. Bên cạnh đó, bà con nông dân còn được hướng dẫn cách phòng chống, chữa trị các loại bệnh về lúa như: Bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, sâu hại lúa, sâu cuốn lá….hữu hiệu nhất bằng biện pháp sinh học và sử dụng một số loại thuốc BVTV phù hợp để diệt trừ sâu bệnh; cách chăm sóc lúa đối với từng lứa tuổi cây trồng để hạn chế sâu bệnh hại.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt được kỹ năng cơ bản để nhận biết được các loại sâu bệnh hại trên cây lúa. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng cho bà con nông dân ở địa phương học tập và làm theo, tạo điều kiện cho cây trồng đạt năng suất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.