Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giá nông sản đồng loại giảm mạnh Cập nhật18-05-2021 02:16
So với thời điểm cuối năm 2020, giá các loại nông sản như Mít, Bưởi, Xoài… tại các vườn giảm mạnh chỉ còn 3.000-15.000 đồng/kg.

Xoài vào thời điểm rộ mùa thu hoạch nên giá giảm mạnh, năm nay xoài được mùa nhưng gía lại giảm người nông dân bị thất thu. Cùng thời điểm so với năm 2020 giá xoài có thể cao gấp 2, gấp 3 lần và thương lái chủ động đặt cọc. Năm nay giá thấp có những thương lái bỏ cọc vì không đảm bảo nguồn kinh phí và nguồn đầu ra cho sản phẩm.


Trước những khó khăn, bế tắc nguồn đầu ra cho sản phẩm người nông dân đành bán hạ giá. Dù giá thành rẻ nhưng người nông dân vẫn phải bán để thu hồi vốn, phân bón đã đầu tư để chuẩn bị đầu tư cho mùa tới. Không riêng gì Xoài, ngay cả Mít thái, Bưởi da xanh, những mặt hàng có giá cao trong thời gian qua, nay cũng giảm mạnh.

Năm 2021, sự bùng phát của dịch covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản, các thị trường xuất khẩu lớn đóng cửa nên dẫn đến nguồn cung trong nước nhiều hơn nguồn cầu vì vậy người nông dân phải giảm giá thành để cứu vớt mùa vụ. Dù rất buồn nhưng người nông dân vẫn phải bám trụ với cây trồng bởi vì thay đổi một loại cây ăn trái mất rất nhiều thời gian và công sức, tiền bạc để đầu tư và chăm sóc. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp người dân có những biện pháp phù hợp, chủ động trong điều kiện sống chung với dịch nhưng vẫn phát triển kinh tế.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.