Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hợp tác xã chăn nuôi và mua bán dê Văn Phong hoạt động hiệu quả Cập nhật26-09-2020 02:07
Xuất phát từ nhu cầu thị trường việc mở các trang trại cơ sở kinh doanh mua bán dê đã trở thành phong trào và được nhân rộng ở 63 tỉnh thành...Trong đó HTX dịch vụ chăn nuôi mua bán dê Văn Phong là 1 trong những trang trại cung cấp các loại dê giống - dê thịt uy tín chất lượng tại xã Phú Lập - Tân Phú - Đồng Nai.

Hợp tác xã Chăn nuôi mua bán Dê Văn Phong được thành lập từ tháng 11/2019, trong quá trình thành lập gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự chỉ đạo của Đảng, nhà nước và Hội nông dân huyện Tân Phú, Hội nông dân xã Phú Lập tạo điều kiện cho HTX đi vào hoàn thiện. HTX có một đội ngũ cán bộ quản lý có kiến thức tốt về chuyên môn và toàn thể xã viên luôn luôn đoàn kết giúp cho HTX hoạt động có hiệu quả.

Hợp tác xã chăn nuôi Văn Phong ra đời nhằm mục đích giảm nghèo bền vững ở địa phương, ngành chăn nuôi nói chung, và ngành chăn nuôi Dê nói riêng là con vật chăn nuôi có hiệu quả nhất, đầu tư vốn ít lợi nhuận cao vì chỉ bỏ tiền mua con giống và công lao động còn nguồn thức ăn chỉ là phế phẩm phụ phẩm nông nghiệp.


Thông qua công tác vận động và tuyên truyền Điều lệ HTX, xã viên hiểu rõ quyền và nhiệm vụ của xã viên, qua điều hành thiết thực của tổ chức HTX chăm lo đến sản xuất nông nghiệp liên quan đến đời sống xã viên như: Tập huấn khoa học kỹ thuật cho vật nuôi, từ đó nông dân tự nguyện tham gia vào tổ chức HTX. Tổng đàn Dê của HTX hiện nay là 1.700 con, lợi nhuận mỗi tháng 300 triệu đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 12 lao động. HTX luôn lựa chọn cho ra những con giống Dê tốt nhất để cung cấp cho người chăn nuôi. Trong 9 tháng đầu năm 2020, HTX đã hỗ trợ  cho các hộ có điều kiện chăn nuôi là 85 con giống nuôi gia công.

Từ một đơn vị nhỏ lẻ tới nay, HTX chăn nuôi mua bán dê Văn Phong đã khẳng định được sự tiên phong trong nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm có thu nhập tương đối ổn định cho các thành viên nhờ hình thức chăn nuôi độc đáo và hiệu quả của Giám đốc HTX, đem lại tăng trưởng kinh tế cao với đặc sản thịt dê sạch và đảm bảo an toàn. Trong tương lai, HTX phấn đấu khẳng định thương hiệu trên nền tảng đảm bảo chất lượng đời sống người dân tốt nhất.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.