Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hỗ trợ 4,7 tỷ đồng cho các hộ nông dân Cập nhật29-10-2019 04:09
Theo báo cáo của Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch, trong 9 tháng đầu năm 2019, Hội đã hỗ trợ vốn cho 10 dự án cho 151 hộ, với tổng số tiền trên 4,7 tỷ đồng.
 

Ngoài ra, các Hội cơ sở cũng phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện xét cho 10.076 lượt hộ vay vốn, với số tiền gần 1.974 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ các khoản vay khác như: vay giải quyết việc làm, học sinh sinh viên, nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội, với số tiền gần 80 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn trên được các hộ vay sử dụng đúng mục đích, nâng cao thu nhập cho gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống.
Bên cạnh đó, Hội Nông dân các cấp chú trọng, quan tâm, đã tổ chức tập huấn, tư vấn hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Đi đôi với phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, Hội Nông dân cơ sở cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên nông dân tương trợ, giúp nhau vượt khó, xóa nghèo, phát huy tinh thần tương thân tương ái.
Hiện toàn huyện có khoảng 4.275 hội viên, đạt tỷ lệ 100% so với nông dân trong độ tuổi, trong đó có trên 3.560 hội viên xuất sắc, trên 700 hội viên khá và có 12/12 Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.
Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội cũng đã thành lập được 22 Tổ, Hội nghề nghiệp, với 130 tổ viên với các hoạt động: nuôi cá cảnh sinh sản, nuôi bò, dê, trâu, trồng và kinh doanh cây kiểng, trồng và kinh doanh trà, mãng cầu xiêm, nuôi tôm công nghệ cao, nuôi sò huyết,…Hội nông dân các cấp luôn đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt gắn với công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, phù hợp với địa bàn dân cư và quy mô nghề nghiệp.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.