Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gần 12.500 con heo đã tiêu hủy vì ASF Cập nhật15-06-2019 03:48
Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 12/6, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có có 04 huyện: Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Long Thành có heo mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi (ASF) với số ấp có dịch là 20 ấp ở 14 xã và 67 hộ.

Trong đó, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu là địa phương gần nhất có heo bị ASF. Tổng số  heo tiêu hủy tỉnh Đồng Nai tính đến ngày 12/6 lên đến gần  12.500 con.

Được biết, thời gian qua, Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi. Tuy nhiên khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng dịch hiện nay là việc quy định mức hỗ trợ cho heo bị dịch bằng hoặc thậm chí còn cao hơn giá bán ngoài thị trường nên dẫn đến có tình trạng hộ chăn nuôi lơ là trong phòng, chống dịch vì heo bệnh đã được Nhà nước hỗ trợ. Mặt khác, các cơ quan chức năng cũng khó phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chở heo chết tiêu thụ giữa các địa phương, trong đó có heo chở từ vùng bị dịch sang; đồng thời công tác tiêu hủy, chôn lấp cũng gặp rất nhiều khó khăn khi heo bị dịch với số lượng lớn…

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Đồng Nai đã ban hành lại mức hỗ trợ mới cho heo bị tiêu hủy vì dịch tả châu Phi thấp hơn khoảng 30% so với mức hỗ trợ ban đầu. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu lực lượng Công an tập trung điều tra, mạnh tay xử lý các vi phạm trong vận chuyển, kinh doanh, giết mổ heo chết, heo bệnh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương phải tăng cường kiểm soát nguồn heo ra vào, nhất là ở các vùng dịch, nhất là kiểm soát không để tình trạng các cơ sở chăn nuôi tiếp tục sử dụng thức ăn thừa hiện đang là nguyên nhân lớn gây lây lan dịch tả heo châu Phi.
T.Liên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.