Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : Nội dung - CCHC - Tỉnh Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2019 của Đồng Nai đã tăng 3 bậc Cập nhật07-05-2020 02:47
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
 

​Chỉ số năng lực cạnh tranh của Đồng Nai đứng thứ 23 cả nước
Theo đó chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2019 của Đồng Nai đã tăng 3 bậc so với năm 2018, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Xếp thứ nhất, nhì, ba lần lượt là Quảng Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long.
Kết quả đánh giá PCI được VCCI công bố cho thấy, năm 2019, Đồng Nai đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt. Trong thủ tục hành chính đã cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục như đăng ký thành lập doanh nghiệp, cấp phép đầu tư... Về chi phí không chính thức, trong 3 năm trở lại đây đều có xu hướng giảm đáng kể. Đáng lưu ý có đến 70-80% người dân hài lòng hơn với cách ứng xử của cơ quan nhà nước, công chức viên chức. 
Được biết, chỉ số PCI đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường đầu tư kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của của chính quyền các tỉnh, thành phố. Qua xếp hạng PCI sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. PCI dựa trên 10 nhóm tiêu chí và 128 tiêu chí thành phần về tiếp cận thị trường, nguồn vốn, lao động, đất đai, tính năng động của chính quyền, chi phí không chính thức, môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp...
P.Nga
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.