Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : Nội dung - CCHC - Địa phương Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
NÂNG CAO VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ỦY XÃ TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Cập nhật27-09-2021 01:58
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là đòi hỏi khách quan trong tiến trình phát triển toàn diện kinh tế-xã hội của đất nước, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) đã ra Nghị quyết số 17-NQ/TW về “đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước”. Đảng ủy xã Nhân Nghĩa đã ban hành nhiều chương trình, nghị quyết chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác CCHC.

Trong 9 tháng năm 2021, công tác CCHC tại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ luôn được đánh giá đạt kết quả cao, nhất là từ khi xã được xã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Qua 9 tháng thực hiện, bộ phận một của  kết quả giải quyết, số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của xã đều trả kết quả trước và đúng hẹn. Mới đây, việc khảo sát chỉ số hài lòng của người dân về việc đáp ứng yêu cầu hồ sơ hành chính của bộ phận này, tỷ lệ rất hài lòng và hài lòng chiếm hơn 98%.

Trao đổi về việc lãnh đạo đối với công tác CCHC trên địa bàn xã Nhân Nghĩa, ông Bồ Văn Bảo, Bí thư Đảng ủy – CT UBND xã Nhân Nghĩa, khẳng định: “Ngay từ khi thực hiện CCHC, Đảng ủy xã  đã lãnh đạo chính quyền và các ngành, đoàn thể phải tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nhất là số cán bộ được chọn vào phục vụ tại bộ phận “một cửa” về công tác CCHC. Đồng thời, lãnh đạo UBND xã  phải lập quy trình giải quyết thủ tục hành chính, phân công trách nhiệm rạch ròi cho từng cán bộ và trong quá trình thực hiện CCHC phải thường xuyên kiểm tra, rút kinh nghiệm, phát huy những mặt làm tốt, uốn nắn, khắc phục kịp thời những sai sót của cán bộ. Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là cơ sở để Đảng ủy xã  xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên”.  Sở dĩ CCHC ở xã Nhân Nghĩa đạt kết quả cao là do Đảng ủy xã  luôn đóng vai trò “chủ công” trong lãnh đạo CCHC: xác định đúng mục đích yêu cầu, đề ra các giải pháp sát thực, kịp thời, quán triệt sâu sắc trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên về việc thực hiện nhiệm vụ CCHC. Nơi nào cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo thì nơi đó công tác CCHC đạt kết quả rất cao”.

Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, đã nêu rõ “các cấp ủy đảng phải quan tâm lãnh đạo công tác CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính”. Đảng ủy xã đã tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với công tác CCHC, giảm phiền hà cho nhân dân.  Đưa vấn đề cải cách hành chính vào các buổi họp, trao đỗi kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc bên cạch đó cũng có sự quan tâm đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ của xã để nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu của công việc xử lý tốt các tình huống thực tế công việc.

Người viết

Phan Văn Thiệu

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.