Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Rà soát cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn xã Long Đức Cập nhật22-05-2023 11:00
Sáng ngày 18/5/2023, UBND xã Long Đức phối hợp Trạm y tế xã rà soát cơ sở dịch vụ thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê, nhằm quản lý chặt chẽ và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.


Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở hành nghề thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhằm nâng cao và ý thức chấp hành pháp luật của người hành nghề, nhận thức của cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Kế hoạch nêu rõ, đối tượng điều tra, khảo sát là các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê.

TM.jpg
​Quang cảnh buổi làm việc

 Đối với hoạt động thẩm mỹ, nhà nước đã có quy định khá rõ, trong đó có những quy định bắt buộc phải thực hiện trước khi đi vào hoạt động. Cụ thể,  đối với các cơ sở thẩm mỹ không cần giấy phép hoạt động là những cơ sở thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, nhưng người thực hiện kỹ thuật phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, loại hình cơ sở dịch vụ thẩm mỹ này mặc dù không cần phải xin giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

  Đối với các cơ sở thẩm mỹ phải có giấy phép hoạt động đó là các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể. Xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo rà soát , toàn xã Long Đức có 4 cơ sở cơ sở dịch vụ thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê. Ngoài ra, thông qua điều tra, rà soát nắm chắc danh sách các cơ sở, biến động cơ sở (đóng cửa, mở mới, thay đổi phụ trách chuyên môn...). Từ đó góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hành nghề ngoài công lập.100% các cơ sở hành nghề ngoài công lập trên địa bàn được quản lý, hướng dẫn thực hiện theo quy định của pháp luật; Không để các cơ sở hành nghề ngoài công lập hoạt động không phép trên địa bàn.

Tác giả: Trần Hồng Phước

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.