Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên chó, mèo tại xã Long Đức Cập nhật06-11-2023 03:10
Sáng ngày 22/8/2023, UBND xã Long Đức tổ chức công tác tiêm phòng vắc xin bệnh dại trên chó, mèo lần lượt các khu trên địa bàn xã.


 

Sáng ngày 22/8/2023, UBND xã Long Đức tổ chức công tác tiêm phòng vắc xin bệnh dại trên chó, mèo lần lượt các khu trên địa bàn xã.

Theo kế hoạch, từ ngày 22 đến ngày 28/8, xã Long Đức sẽ tổ chức tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn toàn xã. Mục tiêu hướng đến là quản lý và tiêm phòng vắc xin dại cho 70% tổng đàn chó, mèo trên địa bàn xã. Cùng với công tác điều tra, tiêm phòng, xã còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của bệnh dại; nâng cao ý thức tự giác trong việc đăng ký tiêm phòng và quản lý đàn chó, mèo tại gia đình.

 cho.jpg
 

Tiêm vắc xin tại khu 13

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 8 ổ dịch chó dại tại H.Trảng Bom (3 ổ), H.Thống Nhất (1 ổ), H.Vĩnh Cửu (1 ổ), H.Nhơn Trạch (2 ổ) và H.Long Thành (1 ổ). Trước tình hình trên, huyện Long Thành đã có nhiều văn bản chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống bệnh dại ở động vật; trong đó, chú trọng đến việc tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo với thông điệp "Cộng đồng chung tay phòng, chống bệnh dại". Do đó, tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo đã trở thành Chiến dịch "Tiêm vắc xin mở rộng, toàn diện và triệt để".

Hiện đa số nhà sản xuất vắc xin dại đều khuyến cáo là chó từ 03 tháng tuổi trở lên mới tiêm mũi vắc xin dại đầu tiên. Như vậy, chó con sẽ có nguy cơ mắc bệnh dại khi tiếp xúc vi rút. Trên thực tế, trẻ em thích đùa giỡn với chó - đây cũng là một trong những nguyên nhân trẻ em mắc bệnh dại cao. Chính vì thế, trong chiến dịch tiêm vắc xin dại đợt này, ngành Chăn nuôi và Thú y sẽ cố gắng tiêm cho chó sinh sản (trước phối giống hoặc chó mang thai) để bảo vệ chó con đối với bệnh dại trong thời gian chờ tiêm vắc xin mũi đầu tiên (03 tháng).

Tác giả: Trần Hồng Phước

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.