Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Đoàn Thanh niên truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong thanh thiếu niên năm 2023 Cập nhật12-06-2023 10:16
Hiện nay, ước tính năm 2021 Việt Nam có khoảng 22,1 triệu thanh niên từ 16-30 tuổi, chiếm 22,5% dân số. Ở nhóm tuổi này họ vẫn đang phát triển tâm sinh lý và không dễ kiểm soát hành vi như những người trưởng thành

doan.jpg

 

Tuy nhiên hình thái dịch có sự thay đổi là đường tình dục cao hơn đường máu trong năm gần đây. Do hình thái lây nhiễm dịch HIV đang có hướng gia tăng trong nhóm thanh thiếu niên. Vì vậy, công tác phòng, chống HIV/AIDS cho thanh thiếu niên đang được đặt lên hàng đầu khi mà số ca nhiễm HIV ngày càng trẻ hóa... Đây là mối đe dọa rất lớn đến nền kinh tế vì giới trẻ là lực lượng lao động chính của xã hội. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng tới chất lượng dân số, sức khỏe nòi giống của quốc gia vì đây là độ tuổi kết hôn, sinh con chủ yếu.

Tiếp theo nữa là gánh nặng cho nền y tế để bảo đảm xét nghiệm, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ… Đặc biệt là trong bối cảnh rất nhiều dịch bệnh như hiện nay.

 Nhận thấy tầm quan trọng của việc tuyên truyền HIV/AIDS, Sáng ngày 25/6/2023, Ban Thường vụ Đoàn xã Long Đức phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Long Thành tổ chức buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong thanh thiếu niên năm 2023 tại hội trường Trung tâm VHTT-HTCĐ xã.

Chương trình nói chuyện chuyên đề đón tiếp bà Đỗ Thị Hiền - kỹ sư phòng kỹ thuật Trung tâm Y tế huyện Long Thành về dự và trao đổi nội dung chuyên đề giúp các bạn đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về nguy cơ, sự lây truyền HIV và nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác phòng, chống HIV/AIDS; việc nghiện chích ma túy và tác hại; chương trình điều trị ARV, Methadone, PrEP, Viêm gan C; chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Về mặt xã hội, vấn đề kỳ thị không chỉ riêng với người nhiễm HIV mà còn đối với người thân và gia đình họ tạo nên những tác động tiêu cực về mặt xã hội. bà Đỗ Thị Hiền - kỹ sư phòng kỹ thuật Trung tâm Y tế huyện Long Thành khẳng định, nếu chúng ta không nghiêm túc hoặc không thực sự quyết liệt trong công tác phòng chống HIV thì sự gia tăng số ca nhiễm mới ngoài việc tác động đến sức khỏe, đến nòi giống, chất lượng dân số sẽ còn ảnh hưởng đến văn hóa, an ninh chính trị. Vì vậy, cần nâng cao chất lượng công tác truyền thông giáo dục về phòng chống HIV tại các trường đại học, coi công tác truyền thông nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên là vấn đề cốt lõi…

Tác giả: Trần Hồng Phước

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.