Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khám sàng lọc phát hiện lao tiềm ẩn Cập nhật02-11-2020 09:49
Chiều ngày 27-10 tại Trạm y tế xã Long Đức, Trung tâm Y tế huyện Long Thành phối hợp với Bệnh viện Phổi Đồng Nai với sự hỗ trợ của Tổ chức FHI tiến hành điều tra, khám phát hiện bệnh lao và lao tiềm ẩn.
Đây là đợt điều tra về bệnh lao có quy mô lớn nhất và đầy đủ nhất từ trước đến nay. Trong đợt khám này người dân được sàng lọc các triệu chứng nghi ngờ bệnh lao sẽ được chụp x quang và xét nghiệm đàm miễn phí. Đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân lao tại cộng đồng sẽ được xét nghiệm thử phản ứng lao để phát hiện lao tiềm ẩn và điều trị. 

Hiện nay việc phát hiện sớm và điều trị lao tiềm ẩn là một mục tiêu quan trọng để làm giảm số người mắc bệnh lao. Điều trị lao tiềm ẩn được xem như là điều trị dự phòng lao sẽ làm giảm số lượng người bệnh mắc lao mới từ 33-64%. Đối với người nhiễm HIV tỷ lệ mắc lao mới giảm tới 80-95% khi điều trị lao tiềm ẩn kết hợp điều trị thuốc ARV. Điều trị lao tiềm ẩn sớm góp phần làm giảm tỷ lệ chết trong nhóm người nhiễm HIV tới 37% mà không phụ thuộc vào tình trạng điều trị thuốc ARV.

Trong quá trình điều trị bất cứ khi nào xuất hiện ít nhất một trong 4 triệu chứng: ho, sốt, sụt cân, ra mồ hôi đêm cần đến ngay cơ sở y tế để khám, chẩn đoán bệnh lao. Bệnh nhân cần uống thuốc đủ liệu trình, đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả điều trị; Thuốc cần được uống 1 lần/ ngày tốt nhất là vào buổi sáng, lúc đói.

Trong đợt khám này người dân còn được tầm soát bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.


BP.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.