Thống Nhất - Xã Hưng Lộc : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Hưng Lộc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Hưng Lộc huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
sử dụng chế phẩm sinh học IMO và nuôi kiến vàng trong vườn Cập nhật08-04-2021 03:52
anh Nguyễn Văn Tuấn đã tự tìm phương pháp hữu cơ sinh học trong vườn cây

sử dụng chế phẩm sinh học IMO và nuôi kiến vàng trong vườn

anh Nguyễn Văn Tuấn đã tự tìm phương pháp hữu cơ sinh học trong vườn cây

Khoảng 2 năm nay vườn cây của anh Nguyễn Văn Tuấn (ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã không phải dùng một ký phân hóa học nào và cũng chẳng phải xịt thuốc trừ sâu. Hiện, chỉ sử dụng chế phẩm sinh học IMO và nuôi kiến vàng trong vườn nhưng các loại sâu bệnh và côn trùng gây hại đều bị tiêu diệt hết, đồng thời vườn cây cũng dần cân bằng lại hệ sinh thái nên rất ít sâu bệnh”.  

 

Theo anh Tuấn, trước kia khi vườn của gia đình anh trung bình 7 ngày phải xịt thuốc một lần, có khi phun xịt trễ là cây trái sẽ bị sâu vẽ bùa tàn phá, chích hút khiến cho khô, quăn lá không phát triển được. Thậm chí, cây cứ ra đọt non đến đâu bị chúng cắn trụi hết đến đó khiến cả vườn cây như sắp biến thành… vườn củi khô. Do vậy, anh Tuấn đã tự tìm cách phòng trừ bằng việc nuôi kiến vàng và phương pháp hữu cơ sinh học.

 

Từ năm 2018, anh Tuấn bắt đầu làm chế phẩm IMO, anh tận dụng tất cả các nguồn thức ăn dư thừa, xác động vật, nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong vườn và ở địa phương để tạo thành chế phẩm IMO làm thức ăn cho cây, giúp vườn cây nhà mình tươi tốt, khỏe mạnh hơn. Sau đó, anh dùng chế phẩm vi sinh này tưới bón chăm sóc cho vườn cây, khoảng 6 tháng sau toàn bộ những gốc bưởi và những cây ăn trái khác trong vườn cây nhà anh bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh.


 

Vườn bưởi nhà anh bắt đầu thu hoạch


Do được phục hồi bệnh, dinh dưỡng tốt khiến cây không còn hiện tượng bị thối rễ, các tuyến trùng, vi khuẩn có hại đều bị tiêu diệt và cây bắt đầu ra bông đều. “Nếu mình lạm dụng phân thuốc hóa học sâu bệnh sẽ bị nhờn thuốc, càng phun xịt cây càng bị nhiễm độc, ảnh hưởng cả sức khỏe con người. Do vậy, tôi vừa kết hợp giữa chế phẩm IMO vừa nuôi kiến vàng diệt trừ sâu, chỉ sau 2 năm toàn bộ vườn cây của gia đình đã sạch bệnh. Chi phí sản xuất cũng giảm khoảng 2/3 và hiệu quả kinh tế tăng đáng kể”.  
                                                             Nguồn báo Nông nghiệp
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.