Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cần có quy định mức nồng độ cồn hợp lý hơn. Cập nhật12-12-2023 08:55
Chiều ngày 07/12/2023, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 2- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hoàng Hải- Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thống Nhất sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

​               Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Lê Hoàng Hải báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri H. Thống Nhất đã phản ánh nhiều vấn đề. Trong đó, liên quan đến vấn đề xử phạt đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Cử tri cho rằng, đây là chủ trương đúng đắn nhằm hạn chế số người bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cử tri đề xuất cần có quy định mức nồng độ cồn hợp lý hơn. Hiên nay, quy định học sinh phải mua bảo hiểm y tế tại trường học không được mua chung với hộ gia đình làm phát sinh nhiều chi phí hơn, gây khó khăn về kinh tế cho các hộ gia đình. Bên cạnh đó, nhiều cử tri đề cập đến tình trang mất an toàn giao thông, tình hình an ninh trật tự, đất đai, môi trường trên địa bàn huyện Thống Nhất…Trước các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành tỉnh và huyện Thống Nhất đã giải đáp, thông tin thêm về những nội dung cử tri quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu  Bùi Xuân Thống- Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh việc làm rõ các ý kiến cử tri đề cập, đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương rà soát lại các nội dung liên quan đến nhiệm vụ của mình để giải quyết. Riêng những vướng mắc về đất đai, đồng chí đề nghị các ngành chức năng có văn bản giải thích, hướng dẫn rõ ràng để người dân hiểu…

Đối với vấn đề tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện, đồng chí giao Công an huyện, Công an xã tập trung xử lý mạnh, không để người dân kiến nghị lâu dài.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.