Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND xã Gia Tân 2 báo động tình trạng mất an toàn giao thông Cập nhật04-10-2023 05:44
Năm học mới bắt đầu cũng là lúc vấn đề về an toàn giao thông tại các trường học được đặc biệt quan tâm.

​             Nhiều học sinh còn không đội mũ bảo hiểm, chở 3 lưu thông trên đường. Mặc dù các trường đã tổ chức tuyên truyền cho học sinh nâng cao ý thức và chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, sự nỗ lực của các trường học xem ra như vô nghĩa. Bởi hành vi thản thiên đi ngược chiều, không đội nón bảo hiểm, chở 3 của học sinh vẫn diễn ra, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người tham gia giao thông khác. Đáng báo động, trên đoạn đường qua các ngã ba, ngã tư đường song hành (Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu), qua Quốc lộ 20 (trường tiểu học Bạch Lâm) qua các đoạn đường rất nguy hiểm.

Ông Hoàng Văn Quyết-Phụ huynh hoc sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, xã Gia Tân 2 cho biết: Nhà tôi ở gần đường song hành Quốc lộ 20, qua đường sợ quá, xe tải, xe khách chạy nhanh quá, sợ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào.

Điều đáng lo ngại hơn là các em còn điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, dàn hàng ngang, lấn sang làn đường, gây mất an toàn giao thông. Vũ Thị Lượt ấp Đức Long 1 cho biết: “Tôi chứng kiến các cháu tan trường ra là đi hàng hai, hàng ba là có chứ không phải không, ý thức các cháu còn kém lắm. Tôi mong muốn nhà trường, cảnh sát giao thông báo cho phụ huynh rồi tập trung răn đe cho các cháu. Mỗi khi các cháu tham gia như vậy xảy ra chuyện gì thì gia đình thiệt thòi, nhà trường cũng vậy. Người dân chúng tôi chứng kiến nhiều cảnh rất đau lòng, các cháu té ra đường xe lớn đến là nguy hiểm đến tính mạng”.

Thiết nghĩ, để nâng cao ý thức của các em học sinh khi tham gia giao thông, thì không chỉ thông qua một buổi tuyên truyền của cơ quan chức năng, mà nhà trường và phụ huynh học sinh cũng phải cùng chung tay, thường xuyên, tuyên truyền, nhắc nhở để các em chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, dần hình thành được thói quen văn hóa giao thông.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.