Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam Cập nhật27-02-2023 10:36
Ngày 27/02/1955 dưới sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi hội nghị cán bộ ngành y tế cho mãi đến ngày 06/02/1985 Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định lấy ngày 27/02 hằng năm làm ngày Thầy thuốc Việt Nam

​          Để tiếp tục làm theo lời dạy của bác, nâng cao trách nhiệm, tài đức của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, ngày 27/02 được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ đã hết mình nỗ lực cống hiến cho nước nhà, đây là ngày để mọi người dân Việt Nam thể hiện sự kính trọng, sự biết ơn của mình đến các y, bác sĩ, những người đã dành hết sức lực và tài trí để cống hiến cho nước nhà. Và cũng là ngày để các y, bác sĩ cùng những người làm trong ngành Y Tế nhắc nhở bản thân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh, xem nỗi đau của bệnh nhân như của chính mình như lời chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy: " Lương y như từ mẫu" để xứng đáng với Tổ quốc.

Có rất nhiều giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế được nhà nước vinh danh phong tặng là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, Chiến sỹ thi đua như: GS.TS Tôn Thất Tùng, GS. Đặng Văn Ngữ, GS. Hoàng Đình Cầm, GS. Lê Thế Trung, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch....Đó là những tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần vì nước, vì dân, sống hết mình vì người bệnh. Họ xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo và phát huy để làm tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Một người thầy thuốc giỏi không những chỉ giỏi về chuyên môn mà còn cần giỏi cả về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán không chỉ cần đúng bệnh tật mà còn cần chẩn đoán đúng tâm lý, nhu cầu của bệnh nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường sống của họ.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin chúc các bác sỹ, y sỹ, dược sỹ và những người làm việc trong ngành y luôn khỏe mạnh, yêu nghề, được ngành y tế tạo điều kiện để công tác tốt – giúp người dân được phòng – chữa bệnh và luôn nhận được sự kính trọng và hợp tác của người bệnh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.