Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại Trạm Y tế xã Gia Tân 2 Cập nhật09-12-2020 10:08
Triển khai thực hiện khám chữa bệnh hiệu quả bằng phương pháp y học cổ truyền, Trạm Y tế xã đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người dân trong và ngoài xã.

Người dân tin tưởng khám chữa bệnh tại trạm y tế xã

Triển khai khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền được Trạm Y tế xã thực hiện từ nhiều năm nay, theo đó Trạm đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Trạm hiện có 8 cán bộ công tác trong đó có  y sĩ chuyên trách về y học cổ truyền. Trung bình mỗi tháng, Trạm đón tiếp trên 50 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bằng y học cổ truyền. Các bệnh nhân đến khám và điều trị chủ yếu là các bệnh mãn tính như viêm khớp, đau thần kinh tọa, thoái hoá cột sống... Sau khi điều trị bằng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, chiếu đèn hồng ngoại, xoa bóp, bấm huyệt, sức khoẻ của các bệnh nhân đều có tiến triển tốt.

Ngoài ra, Trạm Y tế xã còn chú trọng quan tâm phát triển vườn cây thuốc nam mẫu kết hợp với các phương pháp cổ truyền trong điều trị bệnh cho người dân trong và ngoài xã. Đồng thời, Trạm cũng khuyến khích người dân mang cây thuốc nam về nhân giống, trồng tại vườn nhà để tiện sử dụng. Việc xây dựng vườn thuốc nam là một trong những yếu tố thu hút người dân đến khám, chữa bệnh, nhất là những người cao tuổi mắc bệnh mãn tính, không dùng được thuốc tây y do tác dụng phụ.

Bị đau khớp gối đã nhiều năm ông Phạm Văn Minh đã lựa chọn điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền. Ông cho biết do nhà không có điều kiện cả về kinh tế và xe cộ nên ông lựa chọn phương pháp chữa bệnh đau khớp gối tại trạm y tế gần nhà. Sau một thời gian điều trị bệnh tình cũng thuyên giảm nhiều.

 Bác sĩ Phạm Thị Ánh Nhật – Trưởng Trạm Y tế xã cho biết: Nếu nhiều người biết sử dụng thuốc nam chữa bệnh sẽ giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí cho người bệnh. Vì vậy, cán bộ y tế của trạm xác định sẽ thường xuyên chăm sóc, duy trì và phát triển vườn cây thuốc nam mẫu để hướng dẫn bà con sử dụng. Việc gìn giữ, phát huy vườn thuốc nam tại trạm y tế là điều rất cần thiết để khuyến khích phát triển mạng lưới y dược học cổ truyền, nâng cao hiệu quả đa dạng hóa các loại hình chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, Trạm Y tế xã sẽ tiếp tục hoàn thiện vườn thuốc nam mẫu và tư vấn cho người dân để người dân biết cách sử dụng thuốc nam ngay tại gia đình. Đẩy mạnh việc khám và điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền trong đó tập trung vào các kỹ thuật đông tây y kết hợp như châm cứu, thủy châm, bấm huyệt... Tăng cường sưu tầm các tài liệu về cây thuốc nam nói riêng, y học cổ truyền nói chung để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại trạm.

 ​Diệu Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.