Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đinh Trần Bảo Ngọc – Gương sáng phong trào thiếu nhi Đồng Nai làm theo 5 điều Bác Hồ dạy Cập nhật06-07-2020 07:49
Em Đinh Trần Bảo Ngọc năm nay 10 tuổi là tấm gương chăm ngoan, học giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ cho các bạn noi theo.

 
​Đinh Trần Bảo Ngoc - gương sáng tiêu biểu

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Thống Nhất được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tích cực hưởng ứng, trong đó có nhiều tấm gương thiếu nhi đã nỗ lực phấn đấu làm theo lời Bác dạy. Các em không chỉ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, mà còn tích cực trong mọi hoạt động, lập nhiều thành tích thay cho những bông hoa tươi thắm dâng tặng Bác Hồ Kính yêu.

Một trong những gương điển hình đó, tiêu biểu là em Đinh Trần Bảo Ngọc, học sinh lớp 5A, Trường TH Bạch Lâm, địa chỉ: ấp Bạch Lâm 2. Xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất. Không chỉ là học sinh giỏi nhiều năm liền, em còn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở trường, được bạn bè, thầy cô quý mến.

Bảo Ngọc sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố, mẹ là giáo viên đang công tác giảng dạy tại trường. Ngay từ nhỏ em đã là một đứa trẻ ngoan ngoãn, nghe lời và rất thông minh. Bằng sự nỗ lực học tập, làm theo lời Bác, trong suốt 5 năm học em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt trong năm học 2019 – 2020 em đạt danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ cấp huyện ….Không chỉ học tốt những bài trên lớp, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ, Bảo Ngọc còn tự đọc sách trau dồi thêm kiến thức. Bảo Ngọc cho biết: Nhờ đọc sách, em tìm thấy những điều bổ ích và lý thú để bổ sung, mở mang kiến thức cho mình.

Bên cạnh những thành tích học tập xuất sắc đó, Bảo Ngọc còn là một lớp trưởng luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp, của trường, có tác phong nhanh nhẹn, tự giác trong mọi hoạt động của Đội, nhắc nhở các bạn cùng nhau tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường đề ra như: sinh hoạt đội đầy đủ, đeo khăn quàng thường xuyên, tích cực lao động vệ sinh trường lớp, thu nhặt phế liệu trong phong trào “kế hoạch nhỏ” để gây quỹ đội, quyên góp ủng hộ những bạn học sinh tàn tật, khó khăn…

Em thường xuyên tham gia các nội dung học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do nhà trường tổ chức như: thi kể chuyện, văn nghệ với chủ đề về Bác. Bên cạnh đó em còn là người có lối sống chan hòa, nhiệt tình với các bạn trong lớp, luôn giúp đỡ các bạn trong học tập, luôn đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn giải những bài tập khó, sẵn sàng giúp những bạn học còn chậm. Không chỉ là một thiếu nhi gương mẫu ở trường, mà ở nhà, em còn thường làm các công việc nhà để giúp đỡ bố mẹ như: trông em, dọn dẹp nhà cửa, hỗ trợ mẹ công việc nội trợ,...

Với những thành tích đạt được đó, Bảo Ngọc xứng đáng là tấm gương điển hình làm theo lời Bác, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường, là một tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo./.

 ​Diêu Linh

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.