Thống Nhất - Xã Gia Tân 1 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 1
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh hiệu quả Cập nhật07-02-2018 06:56
Mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh được Unimedia “bật mí” trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống nhất.

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí tương đối thấp khiến cho chúng ta gặp các vấn đề về da như nứt nẻ, da khô, bong tróc da…Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp cho làn da, làm bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, để giúp mọi người có một làn da mềm mại, sáng hồng trong mùa đông thì mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh sau đây là việc làm cần thiết mà không thể bỏ lỡ.

Khẩu trang

Khẩu trang là vật “bất ly thân” đối với mỗi người khi ra đường, vì nó không chỉ bảo vệ hệ hô hấp của bạn tránh khỏi khói bụi, ô nhiễm môi trường mà còn tạo ra sự ngăn cách giữa da mặt và môi trường bên ngoài. Đặc biệt, trong mùa lạnh thời tiết khô hanh, vì vậy bạn không thể thiếu khẩu trang được, khẩu trang sẽ giúp chống lại các tia UV và gió lạnh tấn công làn da của bạn.

Xịt khoáng

Mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh bằng xịt khoáng hiện được rất nhiều chị em “bỏ túi”. Xịt khoáng là sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da. Bạn sử dụng xịt khoáng bất kỳ lúc nào có cảm giác da bị khô, xịt khoáng sẽ giúp cân bằng độ PH, giảm căng thẳng và tránh tình trạng mốc da, đặc biệt phương pháp này rất tốt cho những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính.

Kem chống nắng

Nhiều người thường nghĩ rằng, mùa đông ít nắng và nắng thường nhẹ nên không cần thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, thời tiết mùa đông nắng không kém mùa hè đâu nhé. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho mình kem chống nắng và đây cũng chính là mẹo chăm sóc da mùa lạnh hiệu quả. Bạn nên chọn lựa những loại kem dạng lỏng, thẩm thấu nhanh vào da để tránh hiện tượng rít da. Không nên lựa chọn kem chống nắng dạng đặc vì khó thẩm thấu và để lại lớp cặn trên mặt. Thoa kem chống nắng 3 – 4 tiếng/lần và trước khi đi ra ngoài 30 phút.

Son dưỡng ẩm

Vào mùa đông, không chỉ da khô mà môi của chúng ta cũng bị “tấn công” một cách không thương tiếc. Môi khô và nứt khiến bạn thường có thói quen bóc da môi, liếm môi, tuy nhiên những việc làm này càng làm cho môi bị tổn thương hơn. Do đó, để giữ làn môi đẹp vào mùa đông, bạn nên áp dụng ngay mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh bằng son dưỡng ẩm. Ngoài việc duy trì sự mềm mại và bảo vệ cho môi, son dưỡng ẩm còn giúp bạn sửa lỗi trang điểm.

Nên chọn son dưỡng môi có nguồn gốc rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên, không màu sẽ tăng hiệu quả dưỡng chất và giảm lượng chì gây hại cho làn môi.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước là một trong những mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh cực kỳ an toàn và hiệu quả. Vào những ngày trời lạnh, nếu không cung cấp đủ lượng nước cho da sẽ dẫn tới hiện tượng thiếu nước, tính đàn hồi da kém, khô, nứt nẻ và thậm chí bị bong tróc. Do đó, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1.5 – 2 lít nước. Nước sẽ cung cấp lượng khoáng chất duy trì độ ẩm cho da, da sẽ trở nên căng tràn, mịn màng và hồng hào hơn bao giờ hết.

Tẩy tế bào chết

Vào mùa lạnh, da khô nhiều hơn, các tế bào chết cũng xuất hiện nhiều, do đó để loại bỏ các tế bào già cỗi, chất cặn bã và độc tố trên da sẽ giúp làn da của bạn tươi trẻ, mịn màng hơn, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm sạch lỗ chân lông. Từ đó, da sẽ hấp thu kem dưỡng ẩm tốt hơn.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là một trong những mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh mà bạn không bỏ qua. Mặt nạ thiên nhiên sẽ tốt cho làn da nếu bạn thực hiện thường xuyên, da sẽ căng tràn và sáng bóng vào những ngày lạnh giá. Bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa chua kết hợp với dâu tây, bột yến mạch với mật ong, dưa leo, nha đam, khoai tây, cà chua…Đây là những loại mặt nạ cực kỳ tốt cho da vào những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống đầy đủ để bổ sung lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và làn da.

Một số mẹo chăm sóc da vào mùa lạnh trên đây rất đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian, tiền bạc. Vì vậy bạn hãy tiến hành thực hiện ngay cho mùa lạnh này nhé, hãy bảo vệ làn da của mình luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.


​Sưu tầm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem