Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn giám sát kết quả triển khai, thực hiện Dự án “Nhân rộng mô hình giảm nghèo” năm 2017 trên địa bàn xã Gia Kiệm Cập nhật23-05-2018 09:58
Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-MT ngày 13/4/2018 của Ủy ban MTTQVN huyện Thống Nhất về giám sát việc triển khai, thực hiện hiện giám sát việc triển khai, thực hiện Dự án “Nhân rộng mô hình giảm nghèo” trên địa bàn huyện năm 2017. Ngày 22/5/2018, Đoàn Giám sát của UBMTTQ VN huyện Thống Nhất do Đồng Chí Phạm Văn Hồng - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Thống Nhất làm trưởng đoàn đã giám sát việc triển khai, thực hiện hiện giám sát việc triển khai, thực hiện Dự án “Nhân rộng mô hình giảm nghèo” trên địa bàn xã Gia Kiệm năm 2017

​        Theo báo cáo tại buổi làm việc, trên địa bàn xã Gia Kiệm có 6 dân tộc sinh sống với dân số 24.179 nhân khẩu. Trong đó Đồng bào theo đạo công giáo chiếm tỷ lệ trên 98,56% được chia làm 07 ấp. Số hộ nghèo trên địa bàn xã hiện nay là 33 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,57%.

image1.jpeg
                                      Đoàn giám sát tại xã Gia Kiệm​
Trong năm 2017 đã thực hiện 2 dự án với tổng kinh phí 234 triệu đồng; Cụ thể 16 hộ được cấp dê giống, 02 hộ được cấp Bò giống, trị giá mỗi hộ 13 triệu đồng. Trước khi các hộ nhận dê giống UBND xã đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện Thống Nhất, Phòng Nông nghiệp huyện mở lớp 01 học nghề cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia dự án. Nhờ biết cách chăm sóc đến nay số con giống đã sinh sản và phát triển rất tốt.

Cũng tại buổi giám sát, UBND xã đã kiến nghị với Đoàn giám sát tăng thêm mức hỗ trợ cho hộ nghèo nhằm giúp các hộ được vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

 
Tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của địa phương, Đoàn giám sát đề nghị UBNDxã Gia Kiệm tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, trong đó phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội; xây dựng lộ trình thực hiện các mô hình giảm nghèo hiệu quả, thông qua các hội, đoàn thể giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay; quan tâm tới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cũng như chuyển đổi nhận thức về công tác giảm nghèo cho người dân địa phương./.
                                                                                                                                                                                                           Quang Công
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem