Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thị trấn Định Quán khai thác tiềm năng, phát huy nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế đô thị. Cập nhật08-12-2020 09:27
Năm 2020, Đảng bộ, nhân dân thị trấn Định Quán đã không ngừng phấn đấu, đầu tư xây dựng hệ thống công trình hạ tầng đô thị, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đô thị để phát triển xứng tầm là đô thị loại V, trong đó tập trung khai thác tiềm năng và đẩy mạnh phát triển kinh tế mũi nhọn của dịa phương. Thị trấn Định Quán có diện tích tự nhiên là 997 ha, là trung tâm hành chính chính trị, văn hóa, kinh tế xã hội của huyện Định Quán. Cơ cấu kinh kinh tế của thị trấn được xác định là tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp.
 

          Thị trấn Định Quán có hệ thống giao thông thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa trong và ngoài huyện. Tuyến đường ngoài đô thị gồm có quốc lộ 20, Theo định hướng phát triển đô thị của thị trấn tập trung phát huy các nguồn lực sẵn có, vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách để tạo điều kiện đầu tư các dự án phát triển kinh tế trọng điểm và phát triển toàn diện kinh tế của thị trấn. Huyện và thị trấn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; huy động tối đa các nguồn vốn đầu tư để xây dựng các cụm công nghiệp, thương mại, nhằm khai thác lợi thế và tiềm năng sẵn có của thị trấn; phát triển kinh tế thương mại và dịch vụ; tạo vành đai xanh bao quanh thị trấn nhằm giữ cho môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó số hộ sử dụng nước sạch đạt 80,5% (4475/5559 hộ) (NQ Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó số hộ sử dụng nước sạch đạt 80%), đạt chỉ tiêu; Thu gom và tự xử lý rác thải sinh hoạt đạt 100% (NQ đạt 100%), đạt chỉ tiêu. Trung tâm văn hóa, thể thao, Nhà thi đấu đa năng, công viên cây xanh đáp ứng cơ bản nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong toàn thị trấn. Trong công tác chỉnh trang đô thị, huyện đã tập trung vào nâng cấp các tuyến đường, trồng cây xanh, đầu tư nâng cấp các hệ thống cống thoát nước thải trong khu vực nội thị, hàng năm các tuyến cống thường xuyên được nạo vét sửa chữa và nâng cấp cho phù hợp với nhu cầu phát triển của đô thị. Việc giao thương hàng hóa tại chợ trung tâm huyện Định Quán khá tấp nập, các mặt hàng được bày bán tại chợ khá phong phú. Đây cũng là đầu mối tập kết và đưa hàng hóa về các vùng lân cận của huyện.  



một góc công viên trung tâm huyện 

Hiện nay trên địa bàn thị trấn có 2.656 cơ sở kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động, chiếm tỷ lệ 42% tỷ trọng trong tổng cơ cấu kinh tế chung.  UBND thị trấn đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế hạ tầng tổ chức chợ hoa, trái cây dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại Đường Trần Nhân Tông, khu phố Hiệp Tâm 2 kết quả có 31 hộ đăng ký kinh doanh với 58 lô. Chủ động thường xuyên kiểm tra nắm bắt tình hình thị trường hàng hoá dịch vụ (nhất là hàng hoá phục vụ tết Nguyên đán 2020), không xảy ra tình trạng găm hàng, đôn giá, tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng, lượng hàng hoá về nhiều, sức mua tăng cao, đủ lượng phục vụ tết Nguyên đán cho nhân dân. Về nông nghiệp tổng diện tích gieo trồng là 92,8 ha tăng 3,2 ha so cùng kỳ, năng suất sản lượng các loại cây trồng đều tăng; tình hình chăn nuôi trên địa bàn phát triển, không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tình hình dịch tả lợn Châu Phi đến nay chưa có hiện tượng tái dịch nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ. UBND thị trấn đã triển khai thực hiện công tác tái đàn, tăng đàn heo nhưng phải bảo đảm an toàn sinh học theo khuyến cáo. Tăng cường kiểm tra các cơ sở giết mổ, các điểm kinh doanh động vật và sản phẩm động vật trên địa bàn, đặc biệt là dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. lập biển bản vi phạm hành chính và xử lý phạt số tiền 2.080.000đ.

Tiến hành tổng điều tra đàn gia súc gia cầm trên địa bàn, triển khai tiêm phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm miễn phí đạt tỷ lệ 98,33%; Khuyến nông tổ chức 07 lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên các loại cây trồng như: cây ca cao, cây lúa, cây bắp, cây điều trên địa bàn thị trấn Định Quán, Kinh tế tập thể  có 2 hợp tác xã, 1 Câu lạc bộ Năng suất cao và 3 Tổ hợp tác đang hoạt động. Các CLB, Tổ hợp tác, cơ bản giữ vững, đã từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả. Thực hiện hỗ trợ các hộ dân tham gia Dự án cánh đồng lớn hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ ca cao trên địa bàn cho 02 thành viên THT cây ca cao Hiệp Nhất ./.

Tin ảnh Đinh Thành Út 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.