Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Danh thắng quần thể đá Ba Chồng ở thị trấn Định Quán Cập nhật03-08-2020 09:18
Đến Định Quán - Đồng Nai, Bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm danh thắng Đá Ba Chồng – một trong những điểm đến vô cùng độc đáo tại vùng đất này. Nằm ở km 112 sát Quốc Lộ 20, trên con đường đi Đà Lạt. Cảnh tượng hùng vĩ với một quần thể núi đá san sát nhau. tạo dáng đẹp đẽ, kỳ lạ ven lộ nằm giữa khu dân cư sầm uất thuộc thị trấn Định Quán. Danh thắng này được tạo thành bởi ba hòn đá khổng lồ khác nhau nằm chồng lên nhau chênh vênh như sắp rơi xuống tạo nên một cảm giác hồi hộp cho du khách mỗi khi đi qua đây tạo sự cuốn hút biết bao du khách đi ngang qua.
 

​          Nổi bật trong quần thể đá là ba cụm đá gồm hòn Ba Chồng, núi Đá Voi, hòn Dĩa. Hòn Ba chồng là tên gọi dân gian chỉ về ba hòn đá nằm chồng lên nhau khá chông chênh, độ cao hơn 36 mét so với mặt đường, Hòn đá phía dưới cùng lớn gấp hai hòn nằm trên, hòn trên cùng thì nằm chìa ra phần cửa ngoài bên dưới chừng như muốn đổ xuống bất  kỳ lúc nào. Hình thù kỳ lạ này đã làm ngạc nhiên biết bao khách tham quan dừng chân lại khu thắng cảnh. Tuy là khu di tích có hình thù kỳ lạ, bạn chỉ cần ghé ngang và dừng xe, chú ý là đỗ xe cẩn thận, là bạn đã có thể chụp hình rồi.


Núi đá Voi - quần thể đá Chồng


Danh thắng đá ba chồng - thị trấn Định Quán 

Về phía tây bắc của quần thể Đá Chồng là hòn như hình dáng một chiếc Dĩa to. Nó được tạo dáng hình chữ nhật không đều, một đầu to, một đầu nhỏ nhưng nằm trên một tảng đá nhỏ hơn rất nhiều với độ cao hơn 43 mét so với mặt đất. Cụm núi có nhiều đá tảng công kênh vào nhau, lại thêm cây cối mọc um tùm tạo nên những hang động đầy vẻ huyền bí,  tựa như cây và đá tìm mọi cách để vươn lên để tìm hơi thở sinh tồn. Núi Đá Voi nhân dân còn gọi là núi Bạch Tương, nằm về phía tây nam của khu thắng cảnh, sau chùa Thiện Chơn 10 mét. Cụm đá có hình như 2 con voi lớn nằm cạnh nhau. Trên đỉnh của hòn đá gọi lá Voi Đực có tượng Phật Thích Ca khổng lồ nhìn về hướng đông được xây và đặt vào những năm đầu của thập niên 70. Hòn đá kế bên gọi là Voi Cái. Dưới chân của Voi Đực có hang Bạch Hổ với tích tương truyền trong nhân dân địa phương rằng: Xưa kia, khi rừng rậm còn nhiều, có một cặp hổ trắng về ẩn tại núi Đá Voi. Điều kỳ lạ là cặp chúa sơn lâm này không bắt người ăn thịt mà thường xuống nghe tụng kinh ở chùa Thiện Chơn. Sau này rừng bị phá dần, cặp hổ bỏ đi, nhân dân cho là hổ thần nên đặt là hang Bạch Hổ. Từ hang Bạch Hổ, bàn tay con người tạo nên một hành lang tam cấp uốn theo núi Đá Voi để khách đến tham quan dễ dàng đi lên đỉnh của Đá Voi đực đến với tượng Phật, phóng tầm nhìn toàn cảnh của khu danh thắng.

Được thiên nhiên tạo dáng, mặc cho sự tàn phá khắc nghiệt của thời gian, những tượng đá hoa cương trong quần thể Đá Chồng Định Quán vẫn sừng sững như thi gan, vươn mình kiêu hãnh dưới mưa nắng. Hằn lên trên đá, những dây leo, cây cối, những vệt dài in dấu của dòng nước chảy từ đỉnh xuống chân mỗi khi trời đổ mưa như tô điểm thêm sức sống mãnh liệt, cái chất phong trần của đá.

Quần thể Đá chồng Định Quán được Bộ Văn hoá xếp hạng di tích thắng cảnh cấp quốc gia theo số quyết định 1288/VH-QĐ  ngày 16/11/1988. Tương lai không xa khu danh thắng Đá Chồng Định Quán sẽ được đầu tư tôn tạo góp phần làm cho cảnh quan thiên nhiên ngày càng tươi đẹp, là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn./.

Tin ảnh Đinh Thành Út 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.