Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nghề mộc dân dụng sản phẩm chủ lực trong hoạt động sản xuất Kinh doanh ở địa phương Cập nhật24-07-2020 10:37
Là địa phương có vị trí giao thông đi lại thuận lợi, lại cách những địa bàn có nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng không xa, nên các doanh nghiệp mộc dân dụng trên địa bàn thị trấn Định Quán có nhiều điều kiện để phát triển nghề sản xuất mộc dân dụng.

Nghề mộc dân dụng ở thị trấn Định Quán rất phát triển trong những năm gần đây, với nhiều cơ sở mộc nổi tiếng như: Đỗ Vương, Đỗ Vụ , Nhật Tân…sở hữu nhiều nghệ nhân giỏi ở các làng nghề từ miền Bắc, miền Trung. Sản phẩm mộc nơi đây được thiết kế mẫu mã mới, đa dạng, đáp ứng yêu cầu thị hiếu của khách hàng, đã thu hút không ít khách hàng trong ngoài tỉnh về địa phương đặt mua do chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Sản phẩm mộc của các doanh nghiệp làm ra ngày càng đa dạng, phong phú với đủ loại đồ dân dụng như: Sập gụ, bàn, ghế, giường, tủ cao cấp, khảm đục, con tiện cầu thang và lan can, Lục bình... Nhìn chung, mỗi sản phẩm đều mang đặc trưng, nét riêng của từng thương hiệu của các doanh nghiệp. sản phẩm có vẻ đẹp trang nhã, họa tiết, hoa văn cổ kính nhưng duyên dáng, ưa nhìn.


Cửa hàng trưng bày sản phẩm Mộc dân dụng  Đỗ Vương

Để phát triển nghề, nhiều doanh nghiệp mộc dân dụng đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng được những máy móc ngày càng hiện đại theo hướng các khâu chuyển sang chuyên môn hóa, phân công công việc chuyên sâu tạo thành một dây chuyền sản xuất như: Máy cuốn, máy bào, máy đục vi tính, máy vanh, máy mài, máy khoan... Đến nay, sản phẩm mộc thị trấn từng bước khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong tỉnh và vươn được sang các địa phương lân cận như: Thành phố HCM, Lâm đồng, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây.

Là một trong những nghề chủ lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đặc biệt  ở 02 khu phố Hiệp Đồng và khu phố Hiệp Tâm 2 có trên 87 hộ, cơ sở kinh doanh nghề mộc dân dụng; nếu so với các hộ sản xuất thuần nông thì những hộ làm mộc có mức thu nhập cao gấp 3 đến 4 lần. Nghề mộc đã tạo việc làm cho gần 200 lao động địa phương, từ khâu sơ chế đến hoàn thiện sản phẩm với mức thu nhập bình quân từ 06 - 10 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo, nhiều nhà cao tầng được xây dựng, nhiều đồ dùng sinh hoạt trong gia đình được mua sắm mới từ thu nhập của nghề mộc đem lại. Nghề mộc đã một góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương làm cho bộ mặt thị trấn ngày càng khởi sắc và phát triển./.

Tin ảnh Đinh Thành Út

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.