Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Du lịch vườn sẳn sàng cho Lễ Hội trái cây Cập nhật17-05-2024 08:56
Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ chính thức bắt đầu. Đây cũng là lúc mà các nhà vườn, các điểm du lịch vườn ở Long Khánh đang tích cực chuẩn bị cho lễ hội và kỳ vọng có thêm một mùa lễ hội thành công.
 

Thành phố Long Khánh, một điểm du lịch mới mở đón đầu lễ hội trái cây sắp diễn ra. Một khu phức hợp gồm vườn cây ăn trái, vườn hoa,  tiểu cảnh và khu cà phê, ẩm thực.

1223.png
Điểm du lịch Cây xanh Garden đang chuẩn bị mùa Lễ hội

Từ một vườn trái cây bình thường, chủ cơ sở đã bỏ ra hơn 3 tỷ đồng để đầu tư các hạng mục phục vụ du lịch. Đặc biệt hơn, để phục vụ du khách, chủ cơ sở đã xin phép được chấp thuận thí điểm dịch vụ lưu trú ngay tại vườn, với 6 căn nhà bungalow xây bán kiên cố. Thời gian thử nghiệm đã cho kết quả ngoài mong đợi khi những ngày cuối tuần, ngày nghỉ thường xuyên kín khách.

Ông Mai Tường Duy - Chủ điểm du lịch Cây xanh Garden, xã Bình Lộc chia sẻ: “Với mức đầu tư tương đối, tôi mong muốn sự đón nhận của khách du lịch, giúp mình ngày càng phát triển mô hình. Qua mùa này tôi có thể phát triển mở rộng thêm nhiều khu như thế này nữa".

Cũng tại xã Bình Lộc, các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay. Với một, hai mẫu chôm chôm, măng cụt, vào mùa lễ hội năm ngoái, đây là một trong những nhà vườn điểm đến thu hút rất đông du khách. Năm nay trái cây ở Long Khánh không đạt năng suất bằng năm ngoái do thời tiết không thuận, nhưng nhà vườn vẫn đang tích cực chăm sóc, dưỡng trái để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

 
Điểm vườn Út tiêu đã sẳn sàng đón khách trong mùa Lễ hội trái cây

Ông Trần Quốc Phong - Chủ vườn trái cây Út Tiêu, ấp Cây Da, xã Bình Lộc cho biết: “Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng gây ảnh hưởng sản lượng. Bà con cố gắng chăm sóc hết sức, tưới nước thường xuyên để cây được xanh tốt, đạt hiệu quả tốt nhất  để có thể cung cấp cho khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm". Không chỉ làm đơn lẻ, các nhà vườn trong vùng cũng đã có sự liên kết với nhau, để tạo ra những sản phẩm du lịch tốt nhất để thu hút du khách.

Lễ hội trái cây Long Khánh năm ngoái diễn ra vào trung tuần tháng 6 đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm vườn cây ăn trái, điểm du lịch sinh thái vườn tại các phường, xã: Bảo Vinh, Xuân Lập, Bình Lộc, Bảo Quang. Chỉ trong những ngày diễn ra lễ hội, nông dân đã bán hàng trăm tấn trái cây đặc sản địa phương.

Bà Ngô Thị Kim Oanh - Phó chủ tịch UBND xã Bình Lộc cho biết thêm: “Rất là hy vọng vụ 2024 các điểm du lịch đầu tư về cảnh quan, môi trường, dịch vụ ăn uống kèm theo. Với hi vọng năm nay sẽ kết nối được nhiều nhà vườn hơn nữa, giải quyết việc làm nhiều lao động địa phương, và sẽ đón tiếp hơn 40 ngàn lượt khách du lịch trong năm nay".

Năm nay, các nhà vườn, các điểm du lịch đã có thêm sự đầu tư, và kỳ vọng thêm một mùa lễ hội thắng lợi, mang đặc sản trái cây Long Khánh nức tiếng đến với du khách gần xa.

Minh Anh

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.