Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị tuyên truyền những tiện ích nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản Cập nhật22-05-2024 10:24
Sáng ngày 13/5 Tại hội trường UBND xã, Bảo hiểm thành phố Long Khánh, phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hộ, chuyển từ hình thức nhận tiền mặt sang sử dụng tài khoản cá nhân.
 

Theo thực tế hiện nay việc nhận lương hưu cũng như các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua tài khoản hàng của người hưởng được xem là phương thức bảo đảm an toàn, mang lại lợi ích cho người thụ hưởng, giúp chi trả nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian. Với phương thức này, hàng tháng, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, TCTN không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả.


Cán bộ bảo hiểm thành phố và chuyên viên ngân hàng hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản cá nhân

Đồng Nai hiện có hơn 66 ngàn người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng, với số tiền chi trả khoảng 350 tỷ đồng/tháng. UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc khẩn trương đẩy mạnh thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phấn đấu đến cuối năm 2024 vận động khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân đạt tỷ lệ 75% tại khu vực đô thị.

Trên địa bàn xã Bình Lộc hiện nay có khoản trên 70 người đang hưởng các chế độ lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt, qua hội nghị này nhằm tuyên truyền vận động người dân nắm bắt thông tin tiện ích khi sử dụng tài hoản cá nhân để được chi trả các khoản lương hưu, phụ cấp khác thông qua tài khoản cá nhân đăng ký tại ngân hàng, đảm bảo an toàn, hạn chế thời gian đi lại khi nhận các khoản lương và trợ cấp hàng tháng, mỗi khi đi công việc xa không phải mang tiền mặt bên người, cần bao nhiêu thì rút bấy nhiêu, hoặc quẹt thẻ để thanh toán cũng thuận lợi hơn.

Tại hội nghị ngày các đội ngũ cán bộ, chuyên viên bảo hiểm thành phố Long Khánh, các chuyên viên ngân hàng đã trực tiếp hướng dẫn người dân các bước đăng ký tài khoản cá nhân, sử dụng tài khoản cá nhân để nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội háng tháng và các hình thức giao dịch khác một cách đơn giản và hiệu quả./.

K-Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.