Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương người tốt việc tốt“ Già mà không già” Cập nhật22-04-2024 05:40
Chú Vòng Nhì Sập, hiện cự ngụ Ấp 1, xã Bình Lộc, TP. Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai sinh năm 1954 đến nay đã tròn 70. Với cái tuổi này theo Quy định của Nhà nước đã nằm trong danh sách được địa phương chúc thọ hàng năm, lẽ ra Chú phải được nghĩ ngơi, an hưởng tuổi già cùng con cháu, nhưng đối với chú Vòng Nhị Sập luôn có một quan niệm và ý nghĩ tích cực “Già mà không già” và thực tế là đúng như thế, bản thân chú Nhì Sập luôn luôn sống và làm việc vì mọi người, được bà con nhân dân yêu quý, được chính quyền địa phương ghi nhận những đóng góp tích cực vào các hoạt động phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
 

Ngoài công việc làm nông, là trụ cột chăm lo cuộc sống gia đình lo cho con cháu ăn học tạo dựng cơ nghiệp thành công chú Nhì Sập còn tham gia nhiều hoạt động của địa phương. Nhiều năm liền được bà con tín nhiệm bầu làm Đại biểu HĐND xã, người uy tín trong cộng đồng, tham gia các chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, tham gia làm thành viên của các tổ chức Hội, Đoàn thể. Cụ thể hiện nay chú Nhì Sập đang là Ủy viên Hội chữ thập đỏ, Ủy viên Hội khuyến học xã Bình Lộc, Chủ cơ sở Hoa văn Bình Lộc, Ban trị sự Miếu Quan Âm cộng đồng Người Hoa của xã Bình Lộc. 

IMG20220723090113.jpg

Chú Vòng Nhì Sập phía trái của hình, gặp gỡ cùng lãnh đạo UBND, mặt trận các đoàn thể xã

Bản thân chú Nhì Sập luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau đóng góp cùng địa phương xây dựng thành công xã đạt chuẩn về nông thôn kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu ấp 1 xã Bình Lộc, tích cực Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ; phối hợp với UBND xã tuyên truyền vận động nhân dân luôn cảnh giác với các thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù đich lợi dụng dân tộc, tôn giáo chống phá Đảng, nhà nước ta nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân phòng, chống ma túy, mại dâm và các tác hại về của tệ nạn xã hội, giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại địa bàn dân cư.

22 duong hoa 2.jpg
Kết quả tham gia vận động nhân dân Tuyến đường hoa, lồng đèn khu dân cư kiểu mẫu ấp 1 

Trong giai đoạn 2021- 2024 Chú Vòng Nhì Sập đã tổ chức phối hợp vận động các mạnh thường quân trao tặng 135 suất với số tiền 67.500.000 đồng cho học sinh, sinh viên nghèo khó khăn và tặng trên 600 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn, người già, tàn tật trên địa bàn với tổng số tiền trên 240 triệu đồng, vận  động bà con cộng đồng người Hoa tham gia xây dựng, giữ vững Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ấp 1, vận động kinh phí xây dựng tuyến đường Hoa, lồng đèn Xuân Giáp Thìn 2024, tổng số tiền trên 77 triệu đồng, duy trì các hoạt động Lễ hội truyền thống cộng đồng Người Hoa, làm phong phú thêm về hoạt động văn hóa Lễ hội của Đồng Nai nói chung và của xã Bình Lộc thành phố Long Khánh nói riêng, nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của nhân dân, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng, xây dựng một nét văn hóa chung của dân tộc Việt Nam.

434755136_413762227941178_6239975677757863582_n.jpg

Chú Vòng Nhì Sập, đại diện Ban trị sự miếu Quan Âm 

tổ chức trao quà cho hộ khó khăn trên địa bàn

Với thành tích và kết quả tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua yêu nước tại địa phương chú Vòng Nhì Sập được vinh dự đón nhận nhiều hình thức khen thưởng của nhà nước trao tặng:  Kỷ niệm chương của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban dân tộc trao tng; Kỷ niệm trương của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai, giấy khen của thành phố và UBND xã trao tặng hàng năm. Chú Vòng Nhì Sập xứng đáng là một gương người tốt việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là một tấm gương sáng để các thể hệ trẻ con cháu học tập noi theo./.

K-Thành

 

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.