Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bình An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
MỘT SỐ PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN MỚI CỦA TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN VÀ XE GẮN MÁY TRÊN ĐỊA BÀN XÃ Cập nhật14-09-2020 04:23
Để nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác và phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, xe gắn máy trên địa bàn, Ban Công An xã Bình An đã tuyên truyền và khuyến cáo bà con nhân dân cần nhận diện một số phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm như sau:

144. tuyen truyen thu doan vaphuong thuc moi cua toi pham.jpg

1. Nhét tờ rơi vào cửa:

Các đối tượng giả dạng làm người phát tờ rơi quảng cáo, nhét tờ quảng cáo vào khóa cửa hoặc dưới chân cửa. Sau một khoảng thời gian đối tượng quay lại, nếu tờ rơi vẫn còn thì tiến hành cạy cửa, đột nhập và trộm xe máy và tài sản khác.

2. Giả dạng là chủ nhà:

Đối tượng nghiên cứu thời gian sinh hoạt của chủ nhà, đợi khi chủ vắng nhà một thời gian dài như đi du lịch, về quê, đối tượng giả dạng là người thân của chủ nhà hoặc người dọn nhà thuê, sau đó cho xe đến chở tất cả  tài sản.

3. Giả dạng làm khách:

Đối tượng giả dạng làm khách đến ăn tiệc như: đám cưới, đám sinh nhật ... lợi dụng sự để xe lộn xộn, mất cảnh giác, chúng trà trộn vào và ra tay trộm cắp.

4. Giả làm người dân đến làm giấy tờ, giao dịch:

Đối tượng nghiên cứu quy luật ra vào các cơ quan, nhất là các cơ quan không có bảo vệ, không có tổ chức trông giữ xe máy để gây án. Chúng thường có 02 người dựng xe sát với xe máy chúng định lấy, nhanh chóng bẻ khóa sau đó đối tượng thứ hai giả làm người đến liên hệ công tác lấy xe ra ngoài.

5. Lợi dụng sơ hở, nơi ít người bảo vệ:

Đối tượng thường lân la những nơi để xe lộn xộn, sơ hở không có người trông coi, dựng trước mái hiên, trước cửa nhà không có người trông coi hoặc giao cho trẻ nhỏ, hạn chế tầm nhìn, không khóa hoặc để quên chìa khóa trên xe ... chúng nhanh chóng ra tay trộm cắp.

6. Cạy cửa:

Một số gia đình để xe ở tầng 1 và ngủ ở trên tầng 2, đối tượng cạy cửa vào mở cửa chính và trộm xe máy. Hoặc đối tượng dùng bạt che chắn cửa làm cho người dân xung quanh tưởng rằng chủ nhà đang sửa chửa, sau đó cạy cửa và trộm tài sản./.​

Hương Huê.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.