Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bình An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện nông thôn mới sau 5 năm đạt chuẩn, so sánh với bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh Cập nhật27-05-2020 09:34
Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chương trình đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn". Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 và Kế hoạch số 97-KH/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" nhằm nâng cao đời sống nhân dân, giải quyết cơ bản các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

​​​Xã Bình An đạt chuẩn xã Nông thôn mới vào năm 2014 (theo Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 06/01/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai). Việc duy trì và giữ vững 19 tiêu chí và 53 chỉ tiêu theo bộ tiêu chí Nông thôn mới của tỉnh (theo Quyết định số 4466/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh) trong 05 năm qua là nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng đầu của địa phương, được sự đồng thuận của toàn dân, sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của toàn hệ thống chính trị từ xã đến ấp.

Kết quả thực hiện giữ vững, nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu sau 5 năm đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn xã Bình An như sau: tổng số tiêu chí xã tổ chức đánh giá lại sau 5 năm đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định tính đến 6 tháng đầu năm 2019 là 19/19 tiêu chí, 54/54 chỉ tiêu đạt 100%, so với tiêu chí nâng cao, xã đạt 17/19 tiêu chí, còn tiêu chí số 05 và tiêu chí số 10 dự kiến quý 4/2020 sẽ hoàn thành.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, xã Bình An cần nâng chất các tiêu chí phấn đấu UBND xã Bình An đạt nông thôn mới nâng cao bằng cách giải quyết các vấn đề trọng tâm sau:

Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình như nhà văn hóa ấp, trường học trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra hệ thống loa phát thanh tại các ấp để có biện pháp khắc phục kịp thời; thường xuyên kiểm tra ngăn chặn kịp thời không để xảy ra tình trạng các hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; tăng cường đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn.

Đường giao thông đã được nhựa hóa, cứng hóa 100%, tuy nhiên còn một số tuyến đường giao thông thôn ấp tình trạng xe tải có trọng tải lớn lưu thông nhiều làm cho đường nhanh xuống cấp. UBND xã cần có biện pháp khắc phục để đảm bảo chất lượng đường giao thông, nâng cấp các tuyến đường cũ đã xuống cấp.

39. HUYEN KIEM TRA NTM.jpg Lãnh đạo xã họp giao ban tuần, triển khai nhiệm vụ

Nhằm tăng thu nhập cho người dân, UBND xã cần tăng cường phối hợp Hội Nông dân tiếp tục vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng già cỗi, kém năng suất sang trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao và đúng quy hoạch của xã.

Tiếp tục vận động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo đến trường. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường mầm non Bình An.

Tăng cường công tác quản lý việc thu gom rác thải đối với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bình An./.​

Hương Huê

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.