Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính và dịch vụ công tại Bộ
phận nhận và trả kết quả do đồng chí Nguyễn
Trí Thức – Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện trực tiếp thực hiện với sự
tham dự của hơn 32 đại biểu là Tổ trưởng Tổ nhân dân, Trưởng Ban nhân dân, Trưởng
Ban Công tác Mặt trận các ấp, Đại diện lãnh đạo các đoàn thể xã và cán bộ, công
chức nhưng người phụ trách công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính.
Đ/c Nguyễn Trí Thức, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Long Thành
tuyên truyền công tác CCHC và dịch vụ công trên địa bàn xã Bình An
Đi đôi với việc thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, huyện
Long Thành nói chung và xã Bình An nói riêng cũng đề cao tuyên truyền rộng rãi
về nhiệm vụ này. Điều đó vừa giúp người dân tham gia nhiều hơn vào việc giám
sát cải cách hành chính, vừa để các dịch vụ hành chính công theo phương thức
mới sớm đi vào cuộc sống.
Thực tế trước đây, do công tác tuyên truyền chưa được chú trọng đúng mức
nên những nội dung về tiến trình, kết quả cải cách hành chính chưa đến với
người dân, chậm lan tỏa trong đời sống xã hội.
Sau nhiều nỗ lực, các hoạt động liên quan đến
công tác cải cách hành chính đã đến gần với người dân hơn. Điều này thể hiện ở
chỉ số hài lòng của nhân dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên
một số lĩnh vực đã tăng.
Quang cảnh hội nghị
Song, so với yêu cầu, công tác tuyên truyền vẫn cần đẩy lên một mức cao
hơn. Bởi ngay cả các cơ quan làm công tác khảo sát chỉ số hài lòng cũng đã phân
tích, một số nội dung trong phiếu khảo sát cho thấy không ít người dân chưa
hiểu rõ về trình tự thủ tục, năng lực vận hành của cơ quan hành chính, nhất là
hệ thống "một cửa liên thông"...
Vì vậy, trong năm 2019, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành
chính, UBND xã Bình An chủ trương tăng cường tuyên truyền về cải cách hành
chính theo hướng đa dạng hóa hình thức, nội dung.
Cải cách hành chính trong lộ trình tiến tới xây dựng một chính quyền
điện tử là nhiệm vụ của chính quyền nhưng thực hiện nhiệm vụ đó có đạt yêu cầu
hay không thì rất cần sự tham gia của người dân, từ khâu đóng góp ý kiến, giám
sát đến sử dụng dịch vụ công.
Trong mối quan hệ ấy, thông tin, tuyên truyền đầy đủ và hiệu quả để
người dân tiếp cận được nội dung, kết quả của cải cách hành chính là công tác
cần được tiếp tục và không ngừng tăng cường.
Hương Huê