Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bình An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tuyên truyền công tác Cải cách hành chính và dịch vụ công trên địa bàn xã Cập nhật18-11-2019 03:00
Sáng ngày 15/11/2019, tại Trung tâm văn hóa thể thao – học tập cộng đồng xã Bình An tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác cải cách hành chính và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

Hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính và dịch vụ công tại Bộ phận nhận và trả kết quả do đồng chí Nguyễn Trí Thức – Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện trực tiếp thực hiện với sự tham dự của hơn 32 đại biểu là Tổ trưởng Tổ nhân dân, Trưởng Ban nhân dân, Trưởng Ban Công tác Mặt trận các ấp, Đại diện lãnh đạo các đoàn thể xã và cán bộ, công chức nhưng người phụ trách công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.

26. TRUYEN THONG CCHC .jpg
Đ/c Nguyễn Trí Thức, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Long Thành

tuyên truyền công tác CCHC và dịch vụ công trên địa bàn xã Bình An

Đi đôi với việc thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, huyện Long Thành nói chung và xã Bình An nói riêng cũng đề cao tuyên truyền rộng rãi về nhiệm vụ này. Điều đó vừa giúp người dân tham gia nhiều hơn vào việc giám sát cải cách hành chính, vừa để các dịch vụ hành chính công theo phương thức mới sớm đi vào cuộc sống.

Thực tế trước đây, do công tác tuyên truyền chưa được chú trọng đúng mức nên những nội dung về tiến trình, kết quả cải cách hành chính chưa đến với người dân, chậm lan tỏa trong đời sống xã hội.

Sau nhiều nỗ lực, các hoạt động liên quan đến công tác cải cách hành chính đã đến gần với người dân hơn. Điều này thể hiện ở chỉ số hài lòng của nhân dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực đã tăng.

26. TRUYEN THONG CCHC 3.jpg
Quang cảnh hội nghị

Song, so với yêu cầu, công tác tuyên truyền vẫn cần đẩy lên một mức cao hơn. Bởi ngay cả các cơ quan làm công tác khảo sát chỉ số hài lòng cũng đã phân tích, một số nội dung trong phiếu khảo sát cho thấy không ít người dân chưa hiểu rõ về trình tự thủ tục, năng lực vận hành của cơ quan hành chính, nhất là hệ thống "một cửa liên thông"...

Vì vậy, trong năm 2019, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, UBND xã Bình An chủ trương tăng cường tuyên truyền về cải cách hành chính theo hướng đa dạng hóa hình thức, nội dung.

Cải cách hành chính trong lộ trình tiến tới xây dựng một chính quyền điện tử là nhiệm vụ của chính quyền nhưng thực hiện nhiệm vụ đó có đạt yêu cầu hay không thì rất cần sự tham gia của người dân, từ khâu đóng góp ý kiến, giám sát đến sử dụng dịch vụ công.

Trong mối quan hệ ấy, thông tin, tuyên truyền đầy đủ và hiệu quả để người dân tiếp cận được nội dung, kết quả của cải cách hành chính là công tác cần được tiếp tục và không ngừng tăng cường.

Hương Huê

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.