Long Khánh - Xã Bàu Trâm : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Trâm
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bàu Trâm huyện Long Khánh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Sayangva Cập nhật16-04-2024 04:55
Được sự quan tâm của chính quyền các cấp nhằm chăm lo đời sống tinh thần đối với người đồng bào dân tộc Chơ-ro, nhằm duy trì và phát huy truyền thống Văn hóa lễ hội của đồng bào dân tộc Chơ ro, trong đó có lễ hội Sayangva của dân tộc Chơro là lễ hội được lưu truyền lâu đời, thường được tổ chức vào 15/2 đến 15/3 âm lịch hàng năm.


Chiều ngày 16/04/2024 UBND xã Bàu Trâm tổ chức buổi họp triển khai kế hoạch chuẩn bị cho lễ hội Sayangva năm 2024 tại địa bàn.

Tham dự buổi hop có : ông Nguyễn Phương Nam - CT UBND xã (Chủ trì); bà Lương Thị Như Nga – Phó Trưởng phòng dân tộc thành phố Long Khánh; Bà Trần Thị Thanh Tâm- PCT UBND xã, ông Thổ Tòng Ngọc - cán bộ Văn hóa; ông Thổ Thân, người có uy tín; các Ban ngành đoàn thể cùng tham dự.

Tại buổi họp ông Nguyễn Phương Nam thông qua kế hoạch triển khai tổ chức lễ hội, phân công công việc cho các cán bộ nhằm hỗ trợ cho người dân tộc chơro trong khâu tổ chức Lễ hội. Tại đây, đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực, góp phần cho việc triển khai thực hiện Lễ hội Sayangva năm nay đảm bảo đạt kết quả với tinh thần tích kiệm, an toàn.

IMG_20240416_145938.jpg
                                            (Tại buổi họp)

Nguồn kinh phí phục vụ cho lễ hội là: nguồn kinh phí vận động kết hợp, bên cạnh đó còn có nguồn kinh phí hỗ trợ từ UBND xã, vận động sự đóng góp về vật chất, huy động nguồn lực từ trong nhân dân và các mạnh thường quân chung tay góp sức cùng với người dân tộc Chơro tổ chức thành công lễ hội.

Bên cạnh đó, việc lồng ghép tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tham quan du lịch văn hóa về lễ hội cũng được UBND xã quan tâm chỉ đạo sớm thực hiện thông qua trang Web và trang fanpage “Bàu Trâm 24/7”. Qua đó, nhằm thu hút thêm nhiều lượt du khách quan tâm đến tham gia cùng lễ hội tại địa phương.

IMG_20230320_153414.jpg
       (Quảng bá hình ảnh mùa lễ hội Sayangva năm 2023)

Buổi họp cơ bản thống nhất về mặt nội dung và hình thức tổ chức chương trình lễ và hội, dự kiến tổ chức tại nhà ông Thổ Đực (tổ 11, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm); thời gian bắt đầu từ: 6 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 27/04/2024.


                        Hồng Hà

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.