Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bảo Hòa xây dựng Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” Cập nhật23-07-2024 09:13
Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đượcxã Bảo Hòa xây dựng và đi vào hoạt động đang tạo nên sự thân thiện, trọng dân, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
 

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” được xây dựng đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở UBND xã (fanpage, zalo page,…), trang thông tin điện tử của xã.

Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện. Xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan trụ sở Ủy ban nhân dân xã thường xuyên đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch.

Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện. Hàng năm gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động ủng hộ địa phương, những người có uy tín đang sinh sống tại địa phương. Gửi thư cảm ơn tổ chức, cá nhân có những đóng góp bằng sức lực, trí tuệ, vật chất góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và cộng đồng dân cư,...

Đồng thời, xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Thường xuyên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác của người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân theo hướng “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành Đảng ủy, trước Nhân dân về công tác điều hành toàn bộ hoạt động của chính quyền và việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên thuộc Ủy ban nhân dân xã do mình quản lý.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Mỗi cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách đều phải gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân. Thực hiện tốt “Nụ cười công sở”, tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”:

+ “4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép.

+ “4 luôn”: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

+ “5 không”:

+ Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà;

+ Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm;

+ Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm;

+ Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối;

+ Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đã và sẽ tác động mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn xã. Đó còn là sự đồng tình, tin tưởng, đánh giá cao của các tầng lớp Nhân dân. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nhất là quần chúng Nhân dân trong thực thiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, XDNTM, đô thị văn minh ở từng địa phương.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.