Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bảo Hòa nêu cao trách nhiệm đối thoại trực tiếp với nhân dân Cập nhật29-09-2023 05:53
Thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bảo Hòa luôn quan tâm thực hiện việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Nhiều vấn đề nổi cộm, phát sinh tại địa phương đã được cấp ủy Đảng, chính quyền nhanh chóng nắm bắt, kịp thời giải quyết dứt điểm; vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương
 

Hàng năm, Đảng ủy chủ động quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm đẩy mạnh hoạt động tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch về hoạt động tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu để tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đưa hoạt động tiếp xúc, đối thoại vào tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trước khi tổ chức hội nghị đối thoại cấp ủy và UBND xã đã thống nhất nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, phân tích đánh giá, tổng hợp, lựa chọn những ý kiến, kiến nghị, những vấn đề bức xúc của nhân dân; phân loại ý kiến theo các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại các ấp, giao cho các công chức, cơ quan có liên quan chuẩn bị báo cáo trả lời nhân dân tại hội nghị.

Năm 2022, và 6 tháng đầu năm 2023 xã Bảo Hòa đã tổ chức được 3 hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND xã với nhân dân. Tại các hội nghị, đã tiếp nhận 23 lượt ý kiến phản ánh, đề nghị của nhân dân về tất cả các lĩnh vực liên quan đến công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; công tác quản lý, sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lĩnh vực xây dựng cơ bản; lĩnh vực giao thông; công tác vệ sinh môi trường; lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; chính sách xã hội; chế độ phụ cấp; y tế, giáo dục; an ninh, quốc phòng... Các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân đều được tiếp thu đầy đủ, khách quan, phần lớn các ý kiến đã được trao đổi, giải trình trực tiếp tại hội nghị để người dân hiểu, thông suốt.

Thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bảo Hòa tiếp tục duy trì và tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân theo định kỳ hàng năm hoặc nhiều lần trong năm. Từng bước nâng cao chất lượng và nội dung đối thoại, đảm bảo đối thoại và trả lời, giải đáp đối thoại trên tinh thần thẳng thắn, cơ bản đáp ứng được kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác đối thoại. Tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội, bảo đảm giám sát chặt chẽ việc tổ chức đối thoại và xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân sau khi có kết luận của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.

KBH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.