Cẩm Mỹ - Xã Xuân Bảo : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Bảo
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Bảo huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phát triển BHXH tự nguyện Cập nhật18-09-2024 09:12
Vào sáng ngày 24/03/2024 Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ phối hợp với UBND xã Xuân Bảo vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Danh - Giám Đốc BHXH huyện Cẩm Mỹ, đồng chí Nguyễn Hồng Quang - PCT UBND xã Xuân Bảo, đại diện MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp, ban giám hiệu các trường và 40 người dân tham dự.

            BHXH tự nguyện là chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, do Nhà nước tổ chức thực hiện; được Nhà nước bảo hộ, hỗ trợ mức đóng, cấp miễn phí thẻ BHYT; không vì lợi nhuận,  mục đích duy nhất là vì cuộc sống của người dân, nhằm tạo cơ hội cho mọi người lao động được tham gia BHXH. BHXH huyện Cẩm Mỹ đã chủ động triển khai đa dạng, linh hoạt nhiều giải pháp phát triển BHXH tự nguyện phù hợp với tình hình thực tiễn; góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện đi vào cuộc sống, mở rộng phạm vi đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH tự nguyện trên địa bàn xã. 

       Ngoài ra, UBND xã chủ động khai thác dữ liệu, lựa chọn đối tượng tiềm năng, chủ động nắm bắt hoàn cảnh thực tế từng người để tư vấn phù hợp về quyền lợi, mức đóng, phương thức đóng., Ngoài ra, ở UBND xã còn thành lập các tổ, nhóm mở hội nghị tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tại các tổ, bản. .
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.