Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động Hội Nông dân 9 tháng đầu năm 2020 Cập nhật23-09-2020 09:28
Với sự nỗ lực cố gắng của Hội Nông dân đã tập trung tuyên truyền,vận động hội viên, nông dân thi đua sản xuất vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả trong 9 tháng năm 2020.

Trong 9 tháng Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, nông dân các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Hội đã xây dựng kế hoạch, quán triệt Chương trình của Hội Nông dân xã và Nghị quyết năm của Đảng ủy.

Hiện nay số hội viên hội có 265 hội viên, đạt tỷ lệ 100% so với nông dân trong độ tuổi. Hội viên thường xuyên sinh hoạt 219/265 hội viên, đạt 82,64%/tổng số hội viên hiện có (vượt 2,64% ).

Nhằm giúp cho các hộ có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giúp nhau trong sản xuất. Ngay từ đầu năm Ban chấp hành Hội đã triển khai vận động đăng ký thi đua SXKD giỏi đến nay có 159 hộ/ 265 hộ, chiếm 60% trên tổng số hộ nông nghiệp, đạt 100% chỉ tiêu. Hiện nay, Hội nông dân xã đang quản lý 01 dự án/10 hộ chăn nuôi Trâu với số tiền 500 triệu đồng từ quỹ  hỗ trợ nông dân của huyện. Nhìn chung, từ các nguồn vốn trên, các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích, nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện được cuộc sống của hội viên nông dân.


  trồng rau sạch tại ấp Phước  Lương.jpg

Trồng sau sạch ở ấp Phước Lương


Hội đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội xét cho vay 58 lượt hộ với tổng số tiền 2 tỷ 751 triệu đồng trong đó cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo,hộ thoát nghèo, cho vay giải quyết việc làm; cho vay trong học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, lũy kế đến nay là 527 hộ/ 12 tỷ 514 triệu đồng.

Trong 9 tháng đầu năm Hội nông dân xã đã hỗ trợ cho 02 hộ 250 kg lúa giống ST 24 với số tiền là 4.500.000 sau thu hoạch sẽ hoàn vốn lại. Ngoài ra Hội còn tổ chức tư vấn pháp luật cho 82 lượt hội viên, nông dân; trợ giúp pháp lý cho 53 lượt hội viên, nông dân với những vấn đề trong đời sống xã hội và những chủ trương của Đảng, Nhà nước có liên quan đến Nông nghiệp - nông dân - nông thôn.

Thực hiện Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 27/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển 15.000 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả đến năm 2020. Hội đã phối họp cùng Tổ họp tác chăn nuôi gà, tổ chức tư vấn, hỗ trợ về kiến thức chăn nuôi cho 02 hộ chăn nuôi tại ấp Cát Lái gồm Ngô Thị Trọng và Trần Hoàng Vũ làm ăn có hiệu quả.

Vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Hội phối họp cùng các ngành, Ban ấp Cát Lái họp dân vận động tiền xây dựng đường giao thông nông  thôn thuộc hẻm số 7, tổ 14 và đường số 1 tổ 17 ấp Cát Lái. Ngoài ra hội còn duy trì quản lý đường hoa kiểu mẫu, đường Dương văn Thì dài 450m và 02 bên đường Lý Thái Tổ ấp Câu kê và đã trồng cây quản lý từ năm 2017 đến nay hiện cây đang giai đoạn phát triển tốt.

Tham gia thực hiện tốt các chương trình mục tiêu về y tế, giáo dục, an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh, an toàn thực phẩm, bình đẳng giới, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc, giáo dục trẻ em

Những tháng còn lại năm 2020, Hội Nông dân xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  vận động hội viên nông dân xây dựng tổ chức hội vững mạnh.  Tiếp tục vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó chú trọng đẩy mạnh việc vận động nông dân thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn./.


Thanh Điền​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.