Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ban Thường vụ tỉnh ủy giám sát tại Xuân Lộc Cập nhật21-08-2023 09:23
Đoàn giám sát của Ban TVTU do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với Bí thư Huyện ủy và tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc về kết quả triển khai thực hiện các Kế hoạch, Quy chế của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU nhằm tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới.

Tại buổi giám sát, đoàn giám sát của Ban TVTU đã nghe Bí thư Huyện ủy Lê Kim Bằng và Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc trình bày quá trình và kết quả thực hiện Kế hoạch số 164-KH/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới; về thực hiện Quyết định số 23-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy chế số 14-QC/TU của Ban TVTU về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Đoàn giám sát của Ban TVTU đánh giá, H.Xuân Lộc là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh về công tác dân vận, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và hiệu quả trong công tác dân vận của tỉnh. Trên địa bàn huyện không để xảy ra đơn thư khiếu nại vượt cấp phức tạp, điểm nóng về an ninh trật tự. Tình hình an ninh dân tộc và tôn giáo luôn được giữ vững, khối đoàn kết ngày càng được củng cố chặt chẽ, tạo sức sống mới cho Xuân Lộc.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Đào Văn Phước, Trưởng đoàn giám sát đề nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận, làm sâu sắc hơn lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh, có lòng tin của nhân dân là có tất cả, do đó cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí đứng đầu phải luôn gần gũi, quan tâm sâu sát với đời sống nhân dân.

Gợi mở những giải pháp thực hiện công tác dân vận trong thời gian tới, đồng chí Đào Văn Phước cho rằng, Huyện ủy Xuân Lộc phải tăng cường công tác dự báo, nắm tình hình, tư tưởng, tâm tư tình cảm của nhân dân, đặc biệt quan tâm đến những nơi đang triển khai các dự án, trong đồng bào dân tộc tôn giáo và công nhân khu công nghiệp. Cần thường xuyên tổ chức tốt các buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại phát sinh trong nhân dân ngay từ đầu, không để phát sinh đơn thư vượt cấp. Quan tâm kiện toàn Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chất lượng tập hợp đoàn viên, hội viên. Tạo hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân vận chính quyền, trong đó phải  chú trọng hiệu quả công tác tiếp dân.

   TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.