Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thành tổ chức lễ khai mạc hè, phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024 Cập nhật01-06-2024 10:40
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCH ngày 28/5/2024 của Ban chỉ đạo hè xã Xuân Thành về việc tổ chức lễ khai mạc hè phát động “ Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024. Sáng ngày 1/6/2024 Ban chỉ đạo hè xã Xuân Thành tổ chức khai mạc hè phát động “ Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024.

Dự buổi khai mạc có có đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàn - Phó chủ tịch UBMTTQVN  Xuân Lộc, đồng chí Trịnh Quốc Hoàn- PCT UBND xã – Trưởng  ban chỉ đạo hè. Tham dự còn có các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ, đại diện các ban ngành đoàn thể,  thành viên ban chỉ đạo hè, cùng toàn thể các em học sinh trên địa bàn xã.

Hè năm 2024, với chủ đề “Hè vui khỏe- thích ứng- an toàn”. Hoạt động hè được tổ chức nhằm tập hợp sự quan tâm của các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân tới công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên nhi đồng. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa.Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết: Trong thời gian qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư về mọi mặt để thực hiện các mục tiêu ưu tiên cho trẻ em như: Tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… Mỗi gia đình đều quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện, nhất là trong thời gian nghỉ hè này, các em hay rủ nhau tắm ao hồ sông suối, các bậc phụ huynh phải quan tâm nhiều hơn nữa con em của mình.

phát biểu của đồng chí pct.jpg
Ảnh: Phát biểu của ông Trịnh Quốc Hoàn- PCT UBND xã tại buổi khai mạc

 Để Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè được triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, Phó Chủ tịch UBND xã đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng hãy dành sự quan tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, trước hết, cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em trong dịp hè. Tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em, các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương để trẻ em học các kỹ năng an toàn cá nhân, tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại và phòng chống đuối nước. 

Ngay sau lễ khai mạc, các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi dân gian do  Đoàn xã tổ chức như: Kéo co, đi cà kheo, ném bóng vào rổ và được nhận quà nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 do UBND xã phối hợp với Ban chỉ đạo hè tặng cho các em.

quà 1.6.jpg
Ảnh: Các em học sinh được nhận quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.