Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác chăm sóc trẻ em xã Xuân Thành 6 tháng đầu năm 2024 Cập nhật14-06-2024 02:19
Trẻ em là “những chủ nhân tương lai của đất nước”, bởi vậy, việc quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được xã Xuân Thành quan tâm thực hiện. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ được học tập, vui chơi.

Từ đầu năm UBND xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới trên địa bàn xã Xuân Thành năm 2024. Trong 6 tháng đấu năm 2024 lập hồ sơ đề nghị mua mới 54 thẻ BHYT cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi. UBND huyện tặng 25 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số, khuyết tật với kinh phí thực hiện 12,5 triệu đồng. UBND xã vận động mạnh thường quân tặng 210 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc đối trượng hộ nghèo hộ cận nghèo với kinh phí thực hiện 92,3 triệu đồng. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6: UBND xã phối hợp các ngành, đoàn thể và mạnh thường quân tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn số lượng 584 phần quà trị giá 49.150.000 đồng. Cập nhật danh sách trẻ em dưới 16 tuổi lên phần mềm trẻ em đảm bảo.

z5496672949216_9fa30022e1e1dea72392017f31396f16.jpg
Ảnh: Các em tham gia khai mạc hè

Để công tác BVCS trẻ em ngày càng đi vào chiều sâu, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực, các cấp, ngành trên địa bàn huyện thường xuyên chủ động nắm tình hình tại các địa phương để kịp thời có những chỉ đạo phù hợp. Huyện cũng quy định rõ công tác bảo vệ trẻ em được thực hiện ở 3 cấp độ đó là: Tuyên truyền, phòng ngừa, phát hiện sớm, xây dựng hệ thống BVCS trẻ em từ huyện đến xã. Đặc biệt, ở các xã có đội ngũ cộng tác viên về công tác BVCS trẻ em sẽ thực hiện theo dõi, quản lý, lường trước và có những biện pháp can thiệp sớm để bảo vệ trẻ em ở trong những gia đình có nguy cơ như: bố nghiện rượu, cờ bạc hoặc gia đình chuẩn bị li hôn, gia đình thuộc hộ nghèo. Đối với những trường hợp trẻ em bị đánh đập, bị bạo hành,... tại các địa phương sẽ được hướng dẫn cụ thể các quy trình báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền, nhờ can thiệp, hỗ trợ. Sau khi giải quyết những vấn đề về trẻ em, huyện sẽ có những cơ chế hỗ trợ cho trẻ em về tâm lý, kiến thức, kỹ năng cho trẻ và gia đình trẻ, cũng như định hướng nghề nghiệp cho trẻ.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục triển khai các quyết định, chương trình kế hoạch của tỉnh, huyện về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đẩy đủ đến cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; phát hiện, ngăn chặn, giải quyết và xử lý kịp thời các hành vi, vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, các hành vi vi phạm quyền trẻ em; tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; tăng cường công tác vận động xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp; phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận thực hiện các chương trình hỗ trợ trẻ em, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các địa phương,… nếu có các sự việc, hành vi vi phạm về quyền trẻ em hãy gọi điện thoại đến số 111 Tổng đài điện thoại Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111, thông tin người gọi sẽ được bảo mật và miễn phí cuộc gọi, các vụ việc sẽ được các cơ quan chuyên môn xem xét giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. 

z5451979843119_1a6f6ecc459e997ffb8b0a180521879f.jpg
Ảnh: Trẻ em tham gia diễn đàn trẻ em tại xã

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.