Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thành tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 Cập nhật21-05-2024 07:52
Sáng ngày 18/5/2024 tại trường TH-THCS Nguyễn Hữu Cảnh, UBND xã Xuân Thành tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham dự có đồng chí Trịnh Quốc Hoàn - Phó chủ tịch UBND xã chủ trì, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - CT hội liên hiệp phụ nữ, đồng chí Lê Văn Trường - Bí thư đoàn thanh niên xã, Hiệu trưởng trường TH-THCS Nguyễn Hữu Cảnh, THCS Ngô Sĩ Liên, tổng phụ trách các trường, 15 phụ huynh và 40 em học sinh trên địa bàn xã

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” tại diễn đàn, 40 trẻ đại diện cho gần 2.544 trẻ em trên địa bàn xã đã thảo luận 7 chủ đề:

 Chủ đề 1: Lời nói hay, việc làm tốt. Ứng xử văn minh và xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường.

Chủ đề 2: Trẻ em tham gia phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Chủ đề 3: Trẻ em tham gia phòng, chống giảm thiểu tai nạn thương tích, (đặc biệt) tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.

Chủ đề 4: Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Chủ đề 5: Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Chủ đề 6: Trẻ em nói về vấn đề trẻ em vi phạm pháp luật (về trật tự an toàn giao thông, trộm cắp, gây rối an ninh công cộng, bạo lực học đường ...) và các biện pháp phòng tránh.

Chủ đề 7: Trẻ em nói về các tệ nạn xã hội (thuốc lá điện tử; ma túy; cò bạc; nghiện games, internet; sử dụng rượu, bia ...) và các biện pháp phòng, chống. 


Ảnh: Em Huỳnh Anh lớp 9 trường THCS Ngô Sĩ Liên đặt câu hỏi với các cô chú

Các em được vui chơi được tham gia đặt câu hỏi chủ yếu xoay quanh những vấn đề như: : Lời nói hay, việc làm tốt. Ứng xử văn minh và xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường. Trẻ em tham gia phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Các hình thức xử phạt khi xâm hại trẻ em, và các biện pháp phòng, chống xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Diễn đàn ghi nhận hơn 10 câu hỏi trực tiếp, các câu hỏi của các em được các cơ quan chức năng của xã trả lời, được các em đồng thuận. Ngoài ra các em còn được đồng chí Trịnh Quốc Hoàn – Phó chủ tịch UBND xã tư vấn, trao đổi để các em tìm hiểu thêm được bạo lực, xâm hại trẻ em, cách đối phó với những lời rủ rê của em trang bị thêm kiến thức để bảo vệ mình trước xã hội.​ 

Tại diễn đàn lãnh đạo các ngành, đoàn thể đã cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan và nhà trường đang triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em, giáo dục kỹ năng cho trẻ em; bảo vệ trẻ em tránh xâm hại, bạo hành, mua bán trẻ em.... Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 40 suất quà cho các em tham gia diễn đàn.

z5451979839116_99070cdb35c0a71353287525e362121f.jpg 
 Ảnh: Các em và các cô chú chụp hình lưu niệm

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.