Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Trạm Y tế xã Xuân Thành tổ chức tiêm chủng định kỳ cho trẻ em Cập nhật08-01-2018 04:53
Sáng ngày 05/01/2018, tại Trạm Y tế xã Xuân Thành các bà mẹ có con em trong độ tuổi từ 0 đến 18 tháng tuổi trên địa bàn xã đã đưa con em đến trạm để được tiêm chung định kỳ.

tiem chung cho tre 2.jpg
Ảnh: Tiêm chủng định kỳ cho trẻ trên địa bàn xã.

Thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) và tiêm chủng định kỳ hàng tháng cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi. Trạm Y tế xã Xuân Thành đã tổ chức tiêm ngừa Vacxin cho trẻ em trong độ tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.

Trạm Y Tế xã đã xây dựng kế hoạch và phối hợp thông báo trên các phương tiện thông tin, đại chúng để tuyên truyền vận động về tầm quan trọng trong việc tiêm chủng ngừa bệnh là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả để các bà mẹ có con nhỏ trên địa bàn đã đưa các con em của mình đến tại Trạm Y tế xã tiêm chủng cho trẻ.

Những vắc xin được tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) là: bệnh Lao, Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm não Nhật Bản B và  bệnh sởi. Để chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, Trạm Y tế xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định số lượng trẻ em được tiêm chủng và chuẩn bị đúng cơ số thuốc tương ứng với độ tuổi của từng cháu.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế xã sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch theo sự chỉ đạo của cấp trên để vận động, giáo dục sức khoẻ đến nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó duy trì, giữ vững tỷ lệ trẻ em tiêm chủng và cố gắng đạt tỷ lệ 100%  số trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa Vacxin, từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm, có thể phòng - chống bằng vắcxin ở trẻ em theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

                                                                            ĐTT. KHCN xã

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.