Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Núi Chứa Chan và những trải nghiệm thú vị Cập nhật22-04-2024 03:32
Núi Chứa Chan được biết đến như ngọn núi cao thứ hai khu vực Nam Bộ, là điểm đến vô cùng hấp dẫn tọa lại tại Gia Ray, Xuân Lộc Đồng Nai.

Núi Chứa Chan là một ngọn núi thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Với độ cao 837 mét so với mực nước biển, núi Chứa Chan sở hữu thiên nhiên hoang sơ. Chính vì vậy, núi Chứa Chan đã thu hút không chỉ những người yêu thích leo núi mạo hiểm mà còn cả những du khách tìm kiếm sự phiêu lưu và khám phá thiên nhiên.

Núi Chứa Chan còn được biết đến với tên gọi khác là núi Gia Ray hay núi Gia Lào. Là nóc nhà của tỉnh Đồng Nai, núi Chứa Chan không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là một di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Với độ cao khoảng 837 mét so với mực nước biển, núi Chứa Chan Gia Lào nổi bật với hình dáng vòng cung được ghép lại bởi ba ngọn đồi nằm kề nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Bề mặt núi được phủ bởi một tấm thảm xanh mướt của rừng cây nguyên sinh, mang đến không gian trong lành khi bạn đặt chân đến đây.

Núi Gia Lào mang đến một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và quyến rũ. Với dòng suối trong xanh chảy quanh năm, ẩn mình dưới tán rừng rợp bóng của hàng ngàn cây xanh, núi Chứa Chan tạo ra một khung cảnh bình yên và thư giãn. Điểm đặc biệt của ngọn núi này chính là cây đa ba gốc một ngọn cùng với những điểm đến như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, v.v

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau được coi là thời gian tốt nhất để chinh phục núi Chứa Chan. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Đồng Nai thường ổn định và ít mưa. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng chuyến đi mà không gặp phải những rủi ro liên quan đến thời tiết xấu hoặc lũ lụt. Các suối và sông trên núi Chứa Chan cũng có lượng nước ổn định trong khoảng thời gian này, mang lại cảnh quan mãn nhãn trong quá trình khám phá.

cắm trại núi chứa chan vào ban đêm.jpg

Ảnh: Cắm trại núi vào ban đêm

Bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2016, hệ thống cáp treo tại núi Chứa Chan là một cách di chuyển độc đáo để bạn đến đỉnh núi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với độ cao và tầm nhìn rộng mở, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi của rừng núi Đồng Nai. Hành trình trên cáp treo đưa bạn đi qua những vách đá đứng trước mắt và rừng cây bạt ngàn đan xen. Những con suối mát rượi và những thác nước nhỏ tràn đầy sức sống sẽ khiến bạn say đắm trong vẻ đẹp tự nhiên không tưởng của núi rừng.

cáp trep.jpg
Ảnh: Khung cảnh cáp treo hùng vĩ 

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.