Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thanh niên Xuân Thành nô nức đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 Cập nhật12-04-2024 08:25
Thực hiện Điều 12 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự. Trong đó quy định Công dân nam đủ 17 tuổi trở lên phải đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, xã Xuân Thành có 90 công dân đủ 17 tuổi tham gia đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu. Để công tác đăng ký bảo đảm đúng yêu cầu, đạt chất lượng, Ban Chỉ huy quân sự xã đã phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể của xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm giúp mọi công dân trong độ tuổi cùng gia đình hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Hội đồng NVQS xã đã tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ văn hóa, chính trị, sơ khám sức khỏe về mắt, cân nặng, chiều cao… của các nam công dân. Việc tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho Nam công dân đủ tuổi 17 nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, đồng thời làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho các năm tiếp theo được chính xác, công bằng đúng luật định. Tại điểm đăng ký, các thanh niên được kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ, văn hóa, chính trị, sơ khám sức khỏe về mắt, cân nặng, chiều cao….Kết thúc đợt đăng ký, có 90/90 thanh niên trên địa bàn xã đến đăng ký đúng theo Luật định.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với xã tổ chức tuyên truyền nhằm vận động cho các công dân trong độ tuổi cùng gia đình hiểu được trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Việc tổ chức thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên trong độ tuổi 17 không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên trong việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời quản lý tốt nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ trên địa bàn xã trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

z5339752056862_d3af522d9f55dde13aa268dc7f0d1b1f.jpg
Ảnh: Hướng dẫn công dân kê khai

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kết hợp với đôn đốc của từng ấp, tỷ lệ đăng ký của xã đạt 100% theo đúng kế hoạch đã triển khai. Việc tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho thanh niên tuổi 17 nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, đồng thời làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ chính xác, công bằng đúng luật định.

hướng dẫn.jpg
Ảnh:  Hình ảnh các đồng chí BCH Quân sự xã trong buổi đăng ký

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.