Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Sản phẩm OCOP: Sầu riêng đông lạnh Cập nhật01-03-2023 10:34
Sản phẩm sầu riêng múi cấp đông của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Toàn Thắng xã Xuân Tây, (huyện Cẩm Mỹ) đã được tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao. Danh hiệu này không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn ghi nhận tâm huyết của ông Trương A Vùng.

Hiện công ty đang liên kết tiêu thụ sản phẩm với các hộ trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ với diện tích 150 ha, sản lượng tiêu thụ hằng năm giao động 8 tấn nguyên liệu và tăng lên trong các vụ tới 10.000 - 15.000 tấn.


Anh Trương Việt Thắng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng cho biết, sản xuất sầu riêng đông lạnh khác với sầu riêng thường. Sầu riêng đông lạnh phải đầu tư máy móc, dây chuyền, kho bãi nên kinh phí đầu tư cũng rất lớn. Nhưng do đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay nên doanh nghiệp chấp nhận đầu tư xây dựng để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm nhằm đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Với quy mô hơn 150 công nhân làm việc, chỉ riêng trong năm đầu tiên hoạt động, sản lượng sầu riêng chế biến xuất khẩu của Công ty đã đạt khoảng 1.000 tấn. Đến nay, con số này đã tăng lên 2.000 tấn/vụ thu hoạch, tiêu thụ từ 4.000 đến 6.000 tấn trái tươi/vụ thu hoạch. Sầu riêng sau khi chế biến tăng thêm giá trị lên gấp 2 - 3 lần so với bán trái tươi.

Nguyên tắc làm việc của ông Vùng là luôn đảm bảo lợi ích cho các hộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã trong chuỗi liên kết.
Theo ông Vùng, người tiêu dùng ở các nước thường chuộng mặt hàng sầu riêng đông lạnh hoặc sản phẩm chế biến hơn trái sầu riêng tươi. Hiện sản phẩm của Công ty Toàn Thắng đã xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan… Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ mở rộng xuất khẩu vào những thị trường khó tính hơn như Mỹ, Nhật Bản...  
Trần Linh
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.