Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trồng ổi mang lại hiệu quả kinh tế cao Cập nhật03-11-2022 03:39
Chúng tôi đến thăm vườn ổi của gia đình ông Mai Thanh triều ở ấp 1, xã Xuân Tây. Nhìn vườn ổi được trồng hơn 5 năm đã trĩu trái, ông Triều cho biết để tạo đột phá trong sản xuất, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, sau thời gian tìm hiểu về điều kiện thời tiết, đất đai cũng như nhu cầu thị trường, gia đình bà quyết định đưa giống ổi vào trồng thay thế các loại cây cho thu nhập thấp.

Để thực hiện thành công mô hình cây trồng mới, gia đình ông tích cực tìm hiểu thông tin về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch ổi. Nhờ vậy, cây ổi vườn nhà ông phát triển tốt, cho trái nhiều, chất lượng cao. Hiện nay, nhiều hộ dân ở xã đã lựa chọn nhiều giống ổi vào trồng như ổi xá lị. Ổi là giống cây dễ trồng, không tốn quá nhiều công chăm sóc, chỉ mất từ 7-12 tháng trồng, chăm sóc là đã có thể cho thu hoạch. Những ngày này, nhiều hộ đã và đang chuẩn bị thu hoạch ổi, tập trung nhiều nhất ở ấp 4. Toàn xã có khoảng 10 ha ổi, hộ ít vài chục gốc, hộ nhiều lên đến vài trăm gốc. 


Nói về kết quả trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội ND xã cho biết: “Những năm qua, Hội Nông dân xã đã phối hơp chặt chẽ với UBND xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Nhờ vậy, nhiều hộ dân đã thay đổi nhận thức, chuyển đổi nhiều mô hình cây trồng mới cho năng suất, chất lượng cao, chú trọng khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, chuyển đổi những cây trồng, vật nuôi phù hợp, hiệu quả vào sản xuất, chăn nuôi để tăng thu nhập, cải thiện đời sống, trong đó chú trọng những giống cây trồng, vật nuôi có hướng phát triển bền vững”.

Có thể nói, ổi là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao,nhờ đó, nhiều nông dân đã thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình.
Trần Linh
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.