Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tình hình thu hoạch vụ điều năm 2022 trên địa bàn xã Cập nhật03-11-2022 03:34
Hiện nay đang trong thời gian cao điểm thu hoạch vụ điều, tuy nhiên năm nay vì thời tiết không thuận lợi, bên cạnh đó sâu bệnh nhiều do vậy sản lượng điều đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021, bình quân mỗi ha ước đạt từ 10 đến 12 tạ/ha, giảm từ 3 đến 5 tạ/ha.

Giá hạt điều năm nay cũng giảm từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/ký so với năm 2021, thời điểm này thương lái thu mua giao động từ 22.000 đồng đến 24.000 đồng/ký.

​Theo phản ánh của nhiều nhà vườn trồng điều, vụ điều năm nay thu hoạch muộn hơn mọi năm, thời điểm cây điều ra hoa do thời tiết không thuận lợi, ngày thì nắng hanh, gió chướng, đêm  gặp sương muối nhiều, thời tiết lạnh, cùng với sự xuất hiện của bọ xít muỗi hoành hành khiến nhiều hoa và trái non bị khô không phát triển được. Chính vì vậy, tỷ lệ đậu trái cũng ít hơn so với mọi năm.

 

Trên địa bàn xã Xuân Tây cây Điều diện tích cho sản phẩm 220 ha/235 ha diện tích hiện có, giảm 20 ha so với cùng kỳ, năng suất bình quân 16 tạ/ha, do vì cứ điệp khúc "được mùa mất giá - được giá mất mùa", bên cạnh đó giá cả hạt điều những năm gần đây bấp bênh, không ổn định, khiến nông dân thiếu quan tâm chăm sóc, không mặn mà với cây điều, nên người dân đã chặt bỏ cây điều để trồng các loại cây khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Theo khuyến cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Nai, vào thời điểm này, điều kiện thời tiết vẫn còn khô hanh nắng nóng và có những cơn mưa rào bất thường, thời tiết còn diễn biến phức tạp rất thuận lợi cho sâu bệnh phát triển trên cây điều. Do đó, nông dân cần thường xuyên kiểm tra kỹ bọ xít muỗi và bệnh thán thư ở các vườn cây để phòng ngừa và xử lý kịp thời, nhất là khi điều trong giai đoạn đậu trái, bên cạnh đó cần tập trung chú ý vệ sinh vườn, rẫy, dọn sạch cỏ dại, đốt hun khói vào sáng sớm và chiều mát để phòng trừ sâu bệnh, tạo thuận lợi cho cây điều đậu trái nhiều, đạt năng suất hiệu quả cao,

Trần Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.