Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mô hình trồng chuối cấy mô xuất khẩu Cập nhật03-11-2022 03:42
Các năm gần đây, chuối cây mô được nhiều người lựa chọn bởi giống chuối cấy mô trồng mang lại lợi nhuận cao bởi nhu cầu xuất khẩu lớn. Với diện tích trồng chuối mở rộng thì người dân thường đầu tư trồng loại giống chuối này bởi cho quả với chất lượng đồng đều, năng suất cao, đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Diện tích chuối cấy mô hiện nay tập trung nhiều tại ấp 9 và ấp 11, vì dễ trồng mang lại thu nhập ổn định

Chuối thường được trồng chủ yếu ở vùng nông thôn. Hiện nay, phương pháp trồng chuối cấy mô mang tới cho người dân năng suất cao, ít chịu ảnh hưởng của sâu bệnh. Do đó,  trồng giống chuối cây mô được nhiều người áp dụng.

Đặc điểm nổi bật của giống chuối cấy mô là khỏe, ít sâu bệnh, sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất cao, trồng khoảng 13 tới 15 tháng sẽ cho thu hoạch và cho thu hoạch từ 5 – 7 năm. Cây chuối cho quả to, đều thường được xuất khẩu.


Mấy năm trở lại đây, nhờ mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng, một số hộ  ấp 9, ấp 11, xã Xuân Tây đã giàu lên từ mô hình trồng chuối cấy mô xuất khẩu.Từ năm 2016, hộ chị Trương Thị Đào đã mạnh dạn thuê 2ha đất, chặt bỏ cây lâu năm chuyển sang trồng chuối cấy mô. Và sau gần 9 tháng chuyển đổi canh tác, diện tích chuối cấy mô của gia đình chị cho thu hoạch vụ đầu tiên. Chị Đào tâm sự: “Sau khi thử nghiệm, mình thấy mô hình trồng chuối cấy mô rất hiệu quả. Bởi chi phí đầu tư thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh. Trung bình mỗi ha, thu 300 - 400 triệu đồng”.

Chuối là loại cây mà người dân có thể tân dụng cả gốc, thân, hoa, quả, lá. Quả chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khẻo con người, thân chuốiđể làm thức ăn cho lợn, trâu bò … Do đó, trồng chuối mang tới giá trị kinh tế cao giúp bà con làm giàu từ nông nghiệp.

Để thuận tiện cho việc chăm sóc chuối cấy mô, các hộ đã đầu tư phân bón hợp lý, lắp đặt hệ thống tưới béc tiết kiệm, phun xịt thuốc bằng máy bay điều khiển từ xa vừa tiết kiệm kinh phí và an toàn cho các hộ sinh sống xung quanh.

Vũ Huế

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.