Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chăm sóc bưởi đào vụ tết Cập nhật03-11-2022 03:37
Nông dân trên địa bàn xã Xuân Tây đang tích cực chăm sóc bưởi để phục vụ dịp tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng thời tiết nên việc ra bông, đậu trái cùng với dịch bệnh nhiều nên năng suất nhiều vườn cây không đạt yêu cầu so với các năm trước.

Ấp 8 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ là vùng trồng bưởi đào lâu đời và diện tích lớn nhất của xã. Do đặc thù cây bưởi mỗi năm chỉ làm một vụ bán vào đúng dịp tết nên thường bắt đầu tháng 5 bắt đầu hãm nước, xử lý ra bông đậu trái. Tuy nhiên, năm này thời tiết khắc nghiệt, nắng gắt sau đó ít mưa nên bà con xử lý bông không đạt yêu cầu, nhiều nhà vườn không có bông nên không đậu trái. Năng suất ước đạt khoảng 40 tấn/hecta giảm 20 tấn so với năm ngoái.


Bưởi là trái cây không thể thiếu trong các dịp lễ tết, do nhu cầu người dân mua về chưng trên mâm ngũ quả nên giá bưởi tết thường cao gấp đôi ngày thường. Tại xã người dân chú yếu trồng 2 loại bưởi da xanh và bưởi đào. Khác với bưởi da xanh, bưởi đào giá bán thấp hơn nhưng năng suất đạt cao, mỗi cây dao động từ vài tạ đến 1 tấn/cây, chỉ cần giá cả ổn định bà con lãi lớn vào dịp tết. Do ảnh hưởng mưa bão gây mưa lớn kéo dài, nhiều vườn cây đã xuất hiện các bệnh như sâu đục thân, trái, ghẻ…nên người nông dân đang tích cực theo dõi và chăm sóc, tránh ảnh hưởng đến chất lượng trái giá sẽ bị giảm.

Hiện cây bưởi là trái cây tết thường mang lại lợi nhận cao cho ngưởi nông dân. Nhưng, cũng phụ thuộc rất nhiều yếu tố thời tiết gây mất mùa hay dội chợ do nhiều người cùng làm nên cũng tiềm ẩn nhiểu rủi ro vào dịp cuối năm.

Trần Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.