Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xen canh cây trồng để giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp tại xã Xuân Tây Cập nhật03-11-2022 11:35
Bài toán cây trồng đang là vấn đề hết sức quan trọng, để nông dân không gặp cảnh được mùa mất giá thì việc lựa chọn lựa mô hình cây trồng phù hợp là hết sức quan trọng.

Với việc phát triển ồ ạt diện tích tiêu tăng mạnh trong những năm trước, dẫn đến nguồn cung vượt cầu, trong những năm trở lại đây giá tiêu giảm mạnh, có lúc thấp kỉ lục cộng cây tiêu chết do dịch bệnh nhiều hộ dân chán nản, chặt bỏ cây tiêu chuyển sang trồng cây ăn trái như Bơ, Sầu riêng, mít…

Việc chuyển sang hướng đi mới là việc làm cần thiết, tuy nhiên nếu vẫn phát triển ồ ạt, chạy theo phong trào thì việc cung vượt cầu, được mùa, mất giá sẽ lặp lại. Do đó, cần phát triển diện tích phù hợp, áp dụng hình thức trồng xen canh để tránh rủi ro trong sản xuất.


Được sự hướng dẫn của Hội nông dân xã nhân dân chuyển đổi diện tích vườn tạp, vườn cà phê và điều già cỗi, diện tích cây tiêu chết sang trồng một số cây có giá trị kinh tế cao như cây sầu riêng, cây Mít nghệ, cây điều ghép…và thay thế những giống điều mới cho năng suất cao hơn.  Hiện đã chuyển đổi được 150 ha, từ diện tích cây cà phê, cây điều, cây tiêu chết, sang trồng cây ăn trái 96 ha, cây hàng năm khác 20 ha, cây hàng năm 34 ha. Đây là bước đi hợp lý, giảm thiểu rủi ro cho nông dân trong sản xuất./.

Trần Linh

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.