Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
công dân đầu tiên trên địa bàn xã Xuân Tâm được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, đồng thời với đăng ký thường trú qua dịch vụ công liên thông Cập nhật08-08-2023 10:07
Sáng ngày 04 tháng 8 năm 2023, Tại UBND xã Xuân Tâm tổ công tác đề án 06 đã tổ chức chúc mừng công dân đầu tiên trên địa bàn xã Xuân Tâm được cấp giấy khai sinh,, đăng ký thường trú, thể BHYT qua nhóm dịch vụ công liên thông trên cổng dịch vụ công Quốc Gia.

Sáng ngày 04 tháng 8 năm 2023, Tại UBND xã Xuân Tâm tổ công tác đề án 06 đã tổ chức chúc mừng công dân đầu tiên trên địa bàn xã Xuân Tâm được cấp giấy khai sinh,, đăng ký thường trú, thể BHYT qua nhóm dịch vụ công liên thông trên cổng dịch vụ công Quốc Gia.

Tham dự có đồng chí Trương Đình Quý- PCT.UBND xã, đồng chí Nguyễn Văn Khánh- CC.TPHT xã, thành viên tổ công tác đề án 06 xã và ông Bùi Thanh Long là phụ của cháu bé thương trú ở ấp Suối Đục xã Xuân Tâm

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Long là người đầu tiên đến bộ phận “một cửa” UBND xã Xuân Tâm, làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con gái mới sinh.

Với sự hướng dẫn từ cán bộ tư pháp, anh Nguyễn Thanh Long đã tiến hành khai báo thông tin tại Phần mềm liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên máy tính. Sau khi đăng nhập hệ thống bằng số căn cước công dân, các thông tin cơ bản của anh Long được tự động cập nhập, anh Long chỉ cần khai báo thêm một số thông tin của con gái. Sau vài thao tác đơn giản, anh Nguyễn Thanh Long đã hoàn thành xong thủ tục đăng ký.

Các thông tin này được cán bộ tư pháp và BHXH huyện tiếp nhận và xử lý. Chưa đầy 30 phút, con gái anh Long có tên là Đinh Bảo N. đã được cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT, trở thành trẻ em dưới 6 tuổi đầu tiên trên địa bàn xã Xuân Tâm được cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT theo DVC liên thông.

Theo anh Long chia sẽ “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đến để đăng ký khai sinh cho con trai Nguyễn Ngọc Minh Trí  mới sinh nhưng không ngờ bây giờ mọi thủ tục lại nhanh gọn, tích hợp như thế. Chỉ cần khai báo vài thông tin cơ bản, con trai tôi đã được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT và đăng ký thường trú mà không phải đến nhiều cơ quan, chờ đợi dài ngày như trước đây” .

Việc triển khai dịch vụ công liên thông không chỉ mang lại lợi ích, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, người lao động khi chỉ cần thực hiện 1 lần nhưng có thể giải quyết được 3 thủ tục hành chính kèm theo, mà còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước.

KH&CN xã

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.