Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đảng Ủy xã Xuân Tâm tổ chức Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024" Cập nhật20-04-2024 04:11
Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2024 Đảng ủy xã Xuân Tâm đã tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024.


Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2024 Đảng ủy xã Xuân Tâm đã tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024. Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Về tham dự có đồng chí Vũ Văn Quý- BT.CT-UBND xã, các đồng chí trong BTV.BCH Đảng ủy xã, các đồng chí Bí thư chi bộ ấp, Bí thư chi bộ các trường học, các đồng chí là cán bộ công chức xã, các đồng chí Đảng viên các chi bộ, cùng đông đảo thí sinh, cổ động viên chùng tham dự.


Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024 đã thu hút 15 đội thuộc các chi bộ trực thuộc tham gia. Các đội tham gia Hội thi kể một câu  truyện với nội dung tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, những tác phẩm, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phần thi Tiểu phẩm sân khấu là sáng tác tự biên của mỗi đội nói về những tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác tại các cơ quan, đơn vị và tại khu dân cư.


Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ và xây dựng kế hoạch, thể lệ cụ thể chuyển đến từng chi bộ, từng đội thi, đồng thời, các đội tham gia dự thi cũng đã có sự đầu tư công phu, tham gia nhiệt tình, với tình thần hết sức phấn khởi và đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo trong mỗi phần thi... vì vậy, Hội thi không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa thiết thực; thông qua Hội thi đã góp phần đưa Chỉ thị số 05 vào cuộc sống một cách hiệu quả, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, giúp cho từng tập thể, cá nhân phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Lôi cuốn, hấp dẫn và mang ý nghĩa giáo dục cao là phần thi kể chuyện. mỗi thí sinh đã kể một câu chuyện về phong cách, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với sự chuẩn bị kỹ càng về âm thanh, dàn dựng hoạt cảnh minh họa và bằng tấm lòng yêu mến, kính trọng Bác, nhiều thí sinh đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên và đã mang đến cho Hội thi những câu chuyện thật ý nghĩa, xúc động về Bác Hồ. Với rất nhiều những câu chuyện mang tính giáo dục cao, tính nhân văn sâu sắc. Mặc dù là một vị lãnh tụ cao nhất của đất nước, nhưng Bác Hồ của chúng ta luôn sống hết sức giản dị, đời thường; luôn gần gũi, yêu thương, quan tâm tới mọi tầng lớp nhân dân; luôn sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và luôn vì lợi ích của nhân dân... và nhiều câu chuyện ý nghĩa khác, khiến mỗi người nghe đều phải nhìn lại mình, từ đó càng thêm quyết tâm phấn đấu học tập và làm theo gương Bác.

          Thông qua Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng nội dung chuyên đề năm 2024 của Đảng bộ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, phát hiện, nêu gương, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có sức thuyết phục, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đồng thời, giúp các chi bộ rút ra những bài học và học hỏi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong việc thực hiện về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.



 Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và ba giải khuyết khích.

KH&CN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.