Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp Cập nhật11-03-2024 10:42
Làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp

“Chúng ta khó có thể làm giàu được bằng sản xuất nông nghiệp, nhưng có thể làm giàu được khi làm kinh tế nông nghiệp. Một nông sản tạo ra, người có kỹ năng bán hàng sẽ bán được giá gấp đôi so với người khác. Trước đây, nông nghiệp dạy người nông dân sản xuất chứ không dạy người nông dân làm giàu. Làm giàu không phải là bán nông sản, mà bằng cách phân loại nông sản đó, bán niềm tin về sản phẩm nông sản sạch, có truy xuất nguồn gốc, có mã vùng trồng, vùng nuôi”.(Trích lời Bộ trưởng Lê Minh Hoan).


Xã Xuân Quế với tổng số diện tích trên 4.700 ha, trong đó đời sống của người dân  hầu hết là sản xuất nông nghiệp. Trong quan niệm của dân gian Việt Nam việc sản xuất nông nghiệp khó giàu nhưng hiện nay với việc ấp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật sào sản xuất, người nông dân đang “giàu lên trong thấy”. Trong quá trình sản xuất, việc áp dụng các tiêu chuẩn Vietgrap đem niềm tin đến cho người tiêu dùng về sản phẩm sạch, có truy xuất nguồn gốc, có mã vùng trồng vùng nuôi đã tạo nên những dòng sản phẩm sạch, an toàn, thu hút đông đảo người mua, một trong những mặt hàng uy tín trên địa bàn xã Xuân Quế là sản phẩm sầu riêng Sáu Hiệp. Sự tuân thủ các quy định, kỹ thuật trong quá trình trồng, chăm cây; thu hoạch trái sầu riêng đã để lại ấn tượng cho người tiêu dùng. Vì vậy lượng khách cũ và mới đối với sản phẩm sầu riêng Sáu Hiệp mỗi mùa lại được tăng lên về số lượng. Sầu Riêng Sáu Hiệp trở thành điểm đến lý tưởng cho những fan hâm mộ sầu riêng trong mỗi mùa thu hoạch.

tham gia hội chợ nông nghiệp.jpg


Nói như ông Hiệp (chủ vườn sầu riêng Sáu Hiệp): “Làm theo cách truyền thống, đất bị thoái hóa, nhiễm độc và chết dần. Tôi chuyển đổi sang canh tác hữu cơ vì muốn giữ được nguồn đất đai màu mỡ cho đời con, cháu. Canh tác hữu cơ giúp đất khỏe, cây khỏe và đặc biệt là sức khỏe của người trồng và người tiêu dùng được bảo vệ”.  Vậy nên sau mỗi mùa  thu nhập của ông lên đến hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông còn hướng dẫn, truyền kinh nghiệm cho những hộ muốn được học tập con đường kinh doanh như ông.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.